Đề thi Ngoại ngữ vào lớp 10 trường chuyên khó hơn đề thi thử

Sau khi kết thúc thời gian làm bài, đa số thí sinh thi vào trường THPT chuyên Ngoại ngữ nhận xét, đề thi môn Ngoại ngữ khó hơn đề thi thử.

Đề thi Ngoại ngữ vào lớp 10 trường chuyên khó hơn đề thi thử

Ngày 26/5, học sinh thi vào các trường THPT chuyên thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội chính thức bước vào ngày thi đầu tiên với các môn thi theo quy định của từng trường.

Buổi sáng, học sinh thi vào trường THPT chuyên Ngoại ngữ đã bắt đầu với môn thi đánh giá năng lực ngoại ngữ. Buổi chiều, học sinh sẽ thi môn đánh giá năng lực Toán và Khoa học tự nhiên; thi môn đánh giá năng lực Văn và Khoa học xã hội.

de thi ngoai ngu vao lop 10 truong thpt chuyen ngoai ngu hinh 1
Em Hoàng Anh Quân (giữa) trao đổi với các bạn sau khi kết thúc môn thi Ngoại ngữ.

Đề thi Ngoại ngữ yêu cầu thí sinh làm trực tiếp vào đó nên không được mang ra ngoài.

Thi Ngoại ngữ là môn tiếng Anh nhưng đăng ký vào ngành tiếng Trung, em Hoàng Anh Quân, trường THCS Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội nhận xét, đề thi năm nay khó hơn đề thi thử mà trường đưa ra, có nhiều từ mới hơn.

Năm nay, khoa tiếng Trung có số thí sinh đăng ký/chỉ tiêu là 635/40. Số liệu này tương đương với tỷ lệ chọi là 1/16 nên theo đánh giá của Anh Quân, với đề thi này thì những bạn học thật xuất sắc môn tiếng Anh mới có thể được đỗ vào trường THPT chuyên Ngoại ngữ.

Đề thi vào khoa tiếng Pháp năm nay của trường THPT chuyên Ngoại ngữ có 21 câu, trong đó có 1 câu luận. Sau khi kết thúc thời gian làm bài, em Ngọc Ánh, trường THCS Nguyễn Trường Tộ cho biết đã làm hết bài nhưng còn 5 câu có thể sai.

Theo đánh giá của Ngọc Ánh, đề thi môn tiếng Pháp năm nay khó hơn so với đề thi thử được trường THPT chuyên Ngoại ngữ tổ chức cho thí sinh trước kỳ thi.

de thi ngoai ngu vao lop 10 truong thpt chuyen ngoai ngu hinh 2
Thí sinh dự thi vào lớp 10 trườngTHPT chuyên Ngoại ngữ sau khi làm bài xong.

Đối với đề thi tiếng Anh, em Thu Thủy, trường THCS Ngô Sĩ Liên cho biết, đề thi năm nay gồm 60 câu, trong đó có 2 câu tự luận nói yêu cầu học sinh viết 1 bức thư nói việc gia nhập 1 câu lạc bộ và viết về ý thức tự học của học sinh.

Đề thi tiếng Anh năm nay có kiến thức rộng, đòi hỏi học sinh phải nắm chắc phần từ vựng, ngữ pháp và kết cấu câu. Với đề thi này, Thủ Thủy chỉ làm được 55 câu, phần tự luận nói về ý thức tự học cũng khó khó nên em đã viết theo suy nghĩ nhưng em e ngại chưa chắc đã chuẩn các mẫu câu.

Theo thống kê của trường THPT chuyên Ngoại ngữ, năm nay có 4.476 thí sinh đăng ký dự thi, trong khi trường chỉ có 339 chỉ tiêu vào các lớp tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật Bản và Hàn Quốc (hệ không chuyên có 320 chỉ tiêu). Như vậy, tỷ lệ chọi vào trường là 1/14.

Năm 2019 là năm thứ ba trường THPT chuyên Ngoại ngữ sử dụng bài thi đánh giá năng lực để tuyển sinh. Học sinh sẽ phải trải qua ba bài thi gồm: Ngoại ngữ (hệ số 2), Toán và khoa học tự nhiên (hệ số 1), Ngữ văn và khoa học xã hội (hệ số 1).

Điểm xét tuyển là tổng điểm các môn thi theo thang điểm 10, môn Ngoại ngữ hệ số 2 và được làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ