Bản in

Trao đổi

Thứ Ba, 25/6/2019 10:38

Đề Ngữ văn giúp phân hóa thí sinh, cách đặt câu hỏi logic

Cô giáo Nguyễn Thu Trang và học sinh Cô giáo Nguyễn Thu Trang và học sinh

GD&TĐ -Đó là nhận xét của cô giáo Nguyễn Thu Trang, giáo viên Ngữ văn, Trường THPT Đào Sơn Tây, Quận Thủ Đức, TP.HCM.

Các câu hỏi trong đề Ngữ văn rất logic, cách đặt câu hỏi và dữ kiện hay. Tôi thấy phần đọc hiểu cách đặt câu hỏi rất hay, các em phải hiểu vấn đề, thông hiểu để trả lời.

Đề thi có tính phân hóa, phân loại học sinh cao. Đề nằm trong chương trình lớp 12 và các em được các giáo viên ôn tập tốt, tôi nghĩ các em sẽ hoàn thành bài thi. Đề bám sát với đề minh họa mà Bộ đã cho. 

Tôi cũng rất tâm đắc với câu hỏi về nghị luận xã hội, nói về sức mạnh ý chí của con người trong cuộc sống. Vài năm trở lại đây, đề Văn ở phần câu hỏi này có tính giáo dục cao, định hướng cho các em học sinh để các em ý thức được bản thân mình. Ý chí của con người trong cuộc sống rất quan trọng, nó giúp các em vượt qua những thách thức trong cuộc sống, nhất là lứa tuổi các em, tuổi trưởng thành bắt đầu bước vào đời đòi hỏi sự bản lĩnh của bản thân. Đây là chủ đề không khó nên tôi tin các em sẽ làm tốt.

Ở phần nghị luận văn học, có cho văn bản và đặt câu hỏi, đây chính là câu để các em thể hiện chất văn của mình, ghi điểm với các em khá giỏi.

MỜI XEM GỢI Ý LỜI GIẢI ĐỀ THI THPT QUỐC GIA 2019 TẠI ĐÂY.

Thảo Nguyên (ghi)

Tin tiêu điểm

ĐỌC NHIỀU NHẤT