Đề minh họa môn Toán phân hóa tốt, “dễ thở” hơn năm trước

GD&TĐ - Đó là đánh giá của thầy Đoàn Nhật Lâm, giáo viên môn Toán, Trường THCS-THPT Đào Duy Anh (TPHCM) về đề thi minh họa môn Toán kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 mà Bộ GD&ĐT vừa công bố.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo thầy Nhật Lâm, đề minh họa môn Toán có độ khó không quá nặng nề và chia thành 4 mức độ. Về mặt nội dung, đúng như công văn Bộ GD&ĐT đã ban hành ngày 4/12, chủ yếu chương trình lớp 12 (tới khoảng 90% kiến thức). Ngoài ra, có 1 câu hỏi liên quan kiến thức năm lớp 10 và khoảng 4 câu có phần kiến thức lớp 11. Điều này tạo sự ổn định, yên tâm cho giáo viên, học sinh để chuẩn bị kiến thức, ôn tập cho kỳ thi. 

Với đề này, thời gian 90 phút đảm bảo để các em hoàn thành. Một số câu hỏi đã ngắn gọn hơn và có tính thực tiễn. 

Cụ thể, ở 30 câu đầu học sinh trung bình, trung bình khá, ôn chắc phần kiến thức cơ bản sẽ làm tốt, kiến thức gần gũi với học sinh không có gì đánh đố, có khoảng 6 điểm.  So với các đề ôn tập, thi cũng như đề minh họa ở những năm trước - cấu trúc cũng như các dạng bài Toán ổn định, không lạ, không đánh đố học sinh. 

Từ câu 30-40, học sinh khá, giỏi có thể làm tốt, khó dần qua từng câu. Học sinh giỏi, xuất sắc sẽ giải quyết tốt 10 câu cuối. Đề có bài toán thực tế về lãi suất, chi phí thực tế...

Tôi nghĩ rằng với đề thi minh họa  như vậy, thầy trò chúng tôi sẽ tự tin ôn tập tốt để sẵn sàng cho kỳ thi 2019. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ