Bí quyết học online hiệu quả

Để học bài học online hiệu quả, các bạn cần lưu ý 3 bước sau đây:

Bí quyết học online hiệu quả

Bước 1: Chuẩn bị kiến thức

Bước đầu tiên là cần phải chuẩn bị kiến thức trước khi học video bài giảng, các bạn nên tải tài liệu bài giảng về xem trước hoặc xem lại kiến thức tương ứng trong sách giáo khoa để hình thành trước trong đầu về vấn đề sắp được giáo viên giảng. Thực hiện bước này bạn đã học kiến thức lần 1.

 

Bước 2: Học video bài giảng

Học video bài giảng sẽ là lần 2 bạn học kiến thức. Đây là bước tiếp thu kiến thức quan trọng nhất, hãy học với slogan “Học, hiểu và nhớ ngay kiến thức” thì việc học sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. 

  • Đánh dấu những vấn đề quan trọng giáo viên nhấn mạnh trong bài giảng vào tài liệu bài giảng hoặc vở ghi.
  • Tua đi, tua lại phần kiến thức chưa hiểu, còn mơ hồ để chắc rằng bạn đã nắm vững được nội dung đó.
  • Dừng hình sau khi giáo viên đưa ra câu hỏi, ví dụ minh hoạ, tự mình làm trước khi xem bài chữa của giáo viên để hiểu sâu vấn đề.

Bước 3: Luyện tập

Bước cuối cùng là “bước luyện” hay nói cách khác là vận dụng những kiến thức Bạn vừa học được vào làm các bài tập tự luyện. Với các bài tập khó, chưa tìm ra cách giải, bạn có thể xem trước đáp án để suy nghĩ thêm, cũng có thể gửi câu hỏi lên diễn đàn hoặc gọi điện tới tổng đài gia sư trực tuyến (vào giờ hành chính) để được trợ giúp.

Để học tốt một bài giảng online, bí quyết không nằm ở đâu khác ngoài chính là sự tự giác học tập. Ngay từ lần học bài giảng đầu tiên, hãy tập cho mình thói quen chủ động:                                                                                                                                                           Chủ động ghi chú kiến thức giáo viên truyền đạt theo cách hiểu của mình, chủ động dừng hình làm ví dụ trước khi xem giáo viên giảng bài, chủ động suy nghĩ, nghiên cứu từ bài giảng để giải đáp những khúc mắc... chắc chắn qua mỗi bài giảng online bạn sẽ thấy mình tiến bộ hơn rất nhiều.
Theo Hocmai.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.