Bảo vệ sức khỏe tinh thần cho trẻ em tại trường học

GD&TĐ - “Thúc đẩy vai trò Công tác xã hội trường học trong công tác bảo vệ trẻ em” là hội thảo do Văn phòng đại diện ChildFund Australia tại Việt Nam (ChildFund Việt Nam) phối hợp với Ban quản lý chương trình ChildFund huyện Ngân Sơn (Bắc Kạn) đã diễn ra ngày 8/5, tại Bắc Kạn.

Các đại biểu thảo luận tại Hội thảo "Thúc đẩy vai trò Công tác xã hội trường học trong Công tác bảo vệ trẻ em
Các đại biểu thảo luận tại Hội thảo "Thúc đẩy vai trò Công tác xã hội trường học trong Công tác bảo vệ trẻ em

Tại hội thảo Thúc đẩy vai trò Công tác xã hội trường học trong công tác bảo vệ trẻ em”, đại diện các bộ, ngành: Bộ GD&ĐT, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Kạn cùng đại diện lãnh đạo địa phương, các trường học trên địa bàn huyện Ngân Sơn, các Trung tâm nghiên cứu đã  chia sẻ và thảo luận sâu về vấn đề rối nhiễu cảm xúc của các em học sinh, đặc biệt là học sinh khối trung học cơ sở.

Toàn cảnh Hội thảo
Toàn cảnh Hội thảo 

Việc nâng cao sức khỏe tinh thần, trong đó có sức khỏe tinh thần học đường vô cùng quan trọng với trẻ em. Vai trò của nó vô cùng to lớn trong việc hỗ trợ cá nhân, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên ứng phó với những khó khăn, học tập/làm việc hiệu quả và đóng góp tích cực cho cộng đồng… Vì vậy, vấn đề này đã nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của các thầy cô giáo, phụ huynh, các nhà nghiên cứu tâm lý, giáo dục...  

Bà Nguyễn Thị Minh Thu, Vụ Giáo dục Chính trị, Bộ GD&ĐT phát biểu tại Hội thảo
Bà Nguyễn Thị Minh Thu, Vụ Giáo dục Chính trị, Bộ GD&ĐT phát biểu tại Hội thảo 

Chia sẻ cung các bộ, ngành, các thầy, cô giáo tại huyện Ngân Sơn, bà Nguyễn Thị Minh Thu, chuyên viên chính Vụ Giáo dục Chính trị, Bộ GD&ĐT cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng công tác xã hội trong trường học có vai trò vô cùng quan trọng và thiết thực trong việc hỗ trợ trẻ em và thanh thiếu niên trong các vấn đề như tâm sinh lý và sức khỏe sinh sản. Trong tương lai, công tác xã hội sẽ kết nối những mô hình, định hướng và các công tác truyền tải thông điệp, kỹ năng cho học sinh tại trường học.”

Cũng tại hội thảo, ChildFund Việt Nam đã giới thiệu dự án VN06-074 - “Tăng cường cảm xúc tích cực cho học sinh trung học cơ sở ở huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn”. Dự án được triển khai từ tháng 5/2018 đến tháng 5/2021 tại các trường THCS thuộc huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn, với tổng số học sinh được hưởng lợi là hơn 700 em.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ