Đề minh họa là cơ sở để các trường chuẩn bị ôn tập tốt cho học sinh

GD&TĐ -Đó là chia sẻ của thạc sĩ Bùi Gia Hiếu, Hiệu trưởng Trường THPT Nhân Việt (TPHCM) liên quan đến đề thi minh họa kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 mà Bộ GD&ĐT công bố vừa qua.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo thầy Bùi Gia Hiếu, việc Bộ GD&ĐT công bố sớm bộ đề thi minh họa cho kỳ thi 2019 giúp các trường yên tâm chuẩn bị kỹ lưỡng cho các em học sinh ôn tập.

Thầy Hiếu cũng đánh giá, về tổng quan qua trao đổi với các tổ bộ môn, đề minh họa năm nay bám sát với nội dung chương trình lớp 12, các câu hỏi ngắn gọn, đảm bảo độ phân hóa và có phần "dễ thở" hơn so với đề thi thật năm 2018.

Ngay sau khi có đề thi minh họa, ban giám hiệu Trường Nhân Việt đã họp tổ bộ môn vào để cùng nhau phân tích và bàn bạc, lấy đó làm căn cứ để các tổ bộ môn lên kế hoạch trong thời gian tới. 

Làm sao vừa dạy học đảm bảo theo chương trình theo quy định của Bộ GD&ĐT, vừa bắt đầu hướng dẫn ôn tập cho các em theo kiểu cuốn chiếu, hệ thống lại các phần kiến thức, soạn các câu hỏi, bộ đề tương tự để chuẩn bị thời gian tới cho các em ôn tập, làm quen với các dạng đề.

Cũng theo thầy Bùi Gia Hiếu, bên cạnh việc công bố sớm đề minh họa, nội dung chương trình chủ yếu tập trung vào lớp 12, thì việc điều chỉnh mới trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 như Bộ trực tiếp chỉ đạo tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm, camera giám sát phòng chấm thi 24/24, tăng tỷ lệ kết quả thi trong xét công nhận tốt nghiệp... hứa hẹn kỳ thi 2019 sẽ thành công, tạo được niềm tin lớn trong xã hội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ