Trao đổi kinh nghiệm giữa Sở GD&ĐT Hà Tĩnh và Sở GD Khăm Muộn (Lào)

GD&TĐ - Sáng 8/8, Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Khăm Muộn (Lào) đến thăm và làm việc tại Sở GD&ĐT Hà Tĩnh. Cùng đi có ông Sỉ Hay Kẻo Kay Thìn, Giám đốc Sở.

Đoàn công tác tỉnh Khăm Muộn làm việc tại Hà Tĩnh.
Đoàn công tác tỉnh Khăm Muộn làm việc tại Hà Tĩnh.

Thay mặt Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, bà Đặng Thị Quỳnh Diệp - Phó giám đốc Sở bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Khăm Muộn thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, nhất là khi biết rằng, ngành giáo dục tỉnh Khăm Muộn mong muốn được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm làm giáo dục của Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, bà Đặng Thị Quỳnh Diệp cho biết: Ngành giáo dục Hà Tĩnh thời gian qua đã có những bước khởi sắc, đứng thứ 3/64 tỉnh về học sinh giỏi cấp quốc gia (88/99 em đạt giải), trong đó có 13 em tham gia chọn đội dự tuyển học sinh giỏi dự thi quốc tế; dành nhiều giải thưởng về cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia (4/6 dự án đạt giải cao); số lượng học sinh giỏi cấp tỉnh vượt bậc có 2.455/4.191 em đạt giải…

Ông Sỉ Hay Kẻo Kay Thìn, Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Khăm Muộn.
 Ông Sỉ Hay Kẻo Kay Thìn, Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Khăm Muộn.

“Để có được kết quả trên, Hà Tĩnh luôn đi đầu về công tác đổi mới dạy học, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, quy hoạch trường lớp và đầu tư mạnh về cơ sở vật chất” – bà Diệp cho hay.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trường đại học Hà Tĩnh cũng cho biết: Thời gian qua nhà trường luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt về cơ sở vật chất giúp các em học tập tốt hơn. Chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao, Trường đã tăng thêm 150 tiết trong chương trình giảng dạy tiếng Việt, tăng 20% thời lượng các học phần chuyên ngành để hướng dẫn thêm cho các em. Hiện nay, Trường đã xây dựng được bộ chương trình đào tạo bao gồm chương trình khung và chương trình chi tiết, hệ thống bài giảng tiếng Việt cho Lưu học sinh Lào, tổ chức biên soạn cuốn từ điển Việt – Lào.

Bà Đặng Thị Quỳnh Diệp, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh (áo đen, giữa) phát biểu tại buổi làm việc.
 Bà Đặng Thị Quỳnh Diệp, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh (áo đen, giữa) phát biểu tại buổi làm việc.

Qua đây, lãnh đạo Trường đại học Hà Tĩnh cũng thông báo: Số lượng lưu học sinh tỉnh Khăm Muộn có tỷ lệ đậu tốt nghiệp cao nhất trong 12 tỉnh thành Lào, trong đó có 7 em được nhận học bổng cao của tỉnh và nhiều em nhận học bổng của nhà trường. Tuy nhiên, trong số 178 em tỉnh Khăm Muộn đang học tập tại trường thì có 7 em học lực yếu, 4 em học lực kém và 1 em bị kỷ luật cảnh cáo.

Ông Sỉ Hay Kẻo Kay Thìn - Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Khăm Muộn chia sẻ: “Cuộc thăm và làm việc tại tỉnh Hà Tĩnh lần này đoàn mong muốn trao đổi về lĩnh vực giáo cũng như nắm bắt tình hình con em Lào đang du học tại tỉnh này. Qua đây, khẳng định tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Lào – Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, nhất là giáo dục”.

Tặng hoa chúc mừng.
 Tặng hoa chúc mừng.

“Cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Hà Tĩnh trong việc phối hợp về lĩnh vực giáo dục đào tạo, nhất là tạo môi trường học tập tốt nhất cho con em người Lào tại các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh. Các em lưu học sinh sau khi tốt nghiệp các Trường đại học Hà Tĩnh, Cao đăng nghề Việt Đức, Cao đẳng Y tế về làm việc tại các cơ quan của Lào được đánh giá cao, khẳng định chất lượng đào tạo của nhà trường” – ông Sỉ Hay Kẻo Kay Thìn nói.

Sau buổi làm việc với Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, Đoàn công tác Lào đã có chuyến thăm thực tế tại Phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà, Trường Cao đẳng nghề Việt Đức.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ