Trao bằng thạc sĩ dược do Pháp đào tạo

GD&TĐ - Chiều nay (24/10) tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ khoa học Dược Mekong Pharma khoá I (2012 – 2014).

Trao bằng thạc sĩ dược do Pháp đào tạo

Tham dự buổi lễ có đại diện Bộ Y tế, Đại sứ quán Pháp, Quỹ Piere Fabre, Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF), các đại học và các học viên tham gia chương trình.

Chương trình đào tạo thạc sĩ  Dược học liên khu vực được sự trợ giúp tài chính từ Quỹ Piere Fabre, lần đầu tiên được mở tại Việt Nam nhằm đào tạo 30 thạc sĩ dược học cho 3 nước Đông Dương là Việt Nam – Lào và Campuchia, do 3 đại học Dược của Pháp là Đại học Paris Descartes, Đại học AIX- Marseille, Đại học Toulouse Paul Sabatier cùng Đại học Dược Hà Nội cùng phối hợp thực hiện.

Khoá I, chương trình đã tuyển chọn được 30 học viên trong đó Việt Nam có 16 đại diện, Lào có 3 học viên và Campuchia có 11 học viên. 

Trong năm thứ I, các học viên được học trực tiếp từ các giảng viên đến từ các đại học Pháp. Bước vào năm thứ II, học viên được chia ra làm 3 chuyên ngành. Tất cả đều đã hoàn thành tốt chương trình học tập và được các đại học Pháp cấp bằng.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Florence Delcher – điều phối viên chương trình Quỹ Piere Fabre - đánh giá cao ý nghĩa cũng như kết quả đạt được của chương trình đúng như mục đích mong đợi của Quỹ Piere Fabre. 

Với mục đích góp phần phát triển cho cộng đồng, từ việc triển khai hỗ trợ đào tạo đại học 10 năm nay cho các nước Đông Dương, Quỹ Piere Fabre nhận thấy nâng cấp lên đào tạo thạc sĩ là điều cần thiết và đã cho triển khai khoá I.

Thành công của khoá học không chỉ là việc đào tạo ra những chuyên gia dược học hàng đầu mà đây cũng là cầu nối các nhà dược học của 3 quốc gia Đông Dương này lại với nhau. Các khoá đào tạo do Quỹ Piere Fabre sẽ tiếp tục được mở để thực hiện sứ mệnh đóng góp cho cộng đồng như mục đích đề ra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.