Trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho Panasonic Risupia Việt Nam

GD&TĐ - Ngày 6/9, Panasonic Việt Nam tổ chức Lễ đón nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục và Bằng khen Bộ trưởng từ Bộ GD&ĐT nhân dịp 8 năm thành lập Panasonic Risupia Việt Nam và 45 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản tại trung tâm vui chơi công nghệ cao Risupia do Tập đoàn Panasonic xây dựng.

 Ông Kazuhiro Matsushita – Tổng Giám đốc công ty TNHH Panasonic Việt Nam và bà Yoshiko Hamazaki nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và  Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục
Ông Kazuhiro Matsushita – Tổng Giám đốc công ty TNHH Panasonic Việt Nam và bà Yoshiko Hamazaki nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục

Được thành lập năm 2010 theo đề xuất của nguyên Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Panasonic Risupia Vietnam là một trong những cam kết đóng góp cho sự phát triển thế hệ trẻ Việt Nam đối với chính phủ. Nét độc đáo của Trung tâm là sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ, giải pháp và sản phẩm hàng đầu của Panasonic với các nguyên lý khoa học, toán học và vật lý, lồng ghép qua nhiều trò chơi trực quan và hấp dẫn.

Với những tâm huyết và nỗ lực trong hoạt động đầu tư, duy trì và mở rộng hoạt động của Risupia của tập đoàn Nhật Bản suốt gần một thập kỷ qua, Trung tâm đã thu hút được 600.000 khách tham quan trong đó có gần 400.000 học sinh, sinh viên.

Hầu hết các trường học trên địa bàn Hà Nội và một số trường trên phạm vi cả nước đều coi đây là sân chơi trải nghiệm bổ ích, phục vụ công tác giảng dạy một cách thiết thực, hiệu quả.

Từ khi thành lập đến nay, Risupia không ngừng phát triển, đa dạng hóa các hoạt động giáo dục và môi trường với nhiều chủ đề thực nghiệm, thí nghiệm khoa học hấp dẫn, các hoạt động STEM và STEAM, lớp học của chương trình Làm phim qua ống kính trẻ thơ, lớp học môi trường toàn cầu ... và các hội thảo giáo dục với sự tham gia nhiệt tình của phụ huynh và chuyên gia giáo dục...

Sau 8 năm hoạt động, những đóng góp tích cực của Trung tâm trong việc tạo ra sân chơi khoa học bổ ích cho trẻ em và gia đình Việt đã được Bộ GD&ĐT đánh giá cao. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã ký quyết định trao tặng đồng thời Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục cho đại diện Tập đoàn Panasonic – Bà Hamazaki Yoshiko và Bằng khen của Bộ trưởng cho Panasonic Risupia Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.