Tránh chạy lớp, chọn giáo viên

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo hướng dẫn này, Sở GD&ĐT lưu ý việc phân công giáo viên dạy lớp phải công khai, minh bạch và có căn cứ để phù hợp với năng lực của giáo viên, đối tượng học sinh, nhằm tăng tính hiệu quả trong công tác chủ nhiệm, dạy học. Việc phân công tạo được sự đồng thuận của giáo viên.

Về xếp lớp cho học sinh cần có tiêu chí rõ ràng, tạo sự ổn định, chỉ thay đổi khi thật sự cần thiết. Nếu cha mẹ học sinh có đơn xin chuyển lớp khác cho con, hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm cần xem xét cụ thể, tìm hiểu nguyên nhân, đặc biệt là nguyên nhân tâm lý để giúp trẻ yên tâm học tập, cần tránh các trường hợp chạy lớp, chọn giáo viên.

Sở GD&ĐT cũng lưu ý thời khóa biểu phải đảm bảo tính khoa học, sư phạm, linh hoạt, quan tâm đến sức khỏe và tâm lý học sinh, phải đảm bảo nguyên tắc vì học sinh. Ưu tiên những môn học, bài học dạy tích hợp theo chủ đề.

Đối với môn học Tiếng Anh, nếu là lớp học 2 buổi /ngày và trường còn khó khăn về đội ngũ giáo viên giảng dạy thì có thể xếp xen kẽ buổi sáng và buổi chiều, nhưng không được xếp quá 2 tiết liên tục trong 1 buổi.

Đối với các môn có giáo viên chuyên trách như Thể dục, Âm nhạc, Mĩ thuật, tiếng Anh, Tin học... cần phải tính toán họp lý, đảm bảo đủ định mức lao động cho giáo viên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ