Tranh cãi vụ diễn viên bị cá sấu cắn rách mặt: Liều lĩnh hay tai nạn?

Vụ việc nam diễn viên xiếc bị cá sấu cắn rách mặt ngay trên sân khấu vẫn đang là tâm điểm tranh cãi của cộng đồng mạng suốt những ngày qua.

Tranh cãi vụ diễn viên bị cá sấu cắn rách mặt: Liều lĩnh hay tai nạn?
Tranh cai vu dien vien bi ca sau can rach mat: Lieu linh hay tai nan? - Anh 1

Nam diễn viên xiếc bị cá sấu cắn lúc biểu diễn khiến những người chứng kiến rùng mình, ớn lạnh. Ảnh cắt từ clip

Những ngày qua, cộng đồng mạng liên tục truyền tay nhau chia sẻ những hình ảnh, clip ghi lại khoảnh khắc nam diễn viên xiếc thò đầu vào miệng cá sấu đầy mạo hiểm vào tối ngày 11/3 tại ngã tư phố Động (xã Liêm Cần, Thanh Liêm, Hà Nam).

Kết quả, diễn viên này bị cá sấu cắn thẳng vào đầu làm rách mặt, tổn thương đầu khiến nhiều những người chứng kiến không khỏi rùng mình, ớn lạnh.

Đi kèm với việc chia sẻ những hình ảnh, clip ghi lại tiết mục nguy hiểm này, nhiều cư dân mạng đưa ra những lời bàn tán trái chiều. Một luồng ý kiến đưa ra chỉ trích người dẫn chương trình vì hô hoán, đếm to khiến con cá sấu giật mình, hung dữ bật dậy khiến nam diễn viên đổ máu. "Theo mình đoán không nhầm thì tại ông MC cả. Đếm đến 3 to quá làm con cá sấu giật mình"" - Facebooker Huệ lêu"s nhận định.

Tranh cai vu dien vien bi ca sau can rach mat: Lieu linh hay tai nan? - Anh 2

Cộng đồng mạng "rần rần" cho rằng nam MC chính là nguyên nhân dẫn đến việc con cá sấu cắn nam diễn viên xiếc (Ảnh chụp màn hình - Mi Mi).

Từ góc độ khác, facebooker Vu Bui cho rằng:"Mọi người đừng vội đổ lỗi cho MC đếm to. Vì tôi xem ở Thái Lan nhiều lần rồi, lúc gay cấn MC vẫn hay hô lên cho khán giả giật mình mà cá sấu thì không giật mình.

Vì nếu tôi nhớ không nhầm thì cá sấu khá là "nghễnh" tai trên bờ do sống dưới nước nên tai đã tiến hóa ẩn vào hộp sọ, không còn lỗ tai. Bù lại cá sấu có bộ phận cảm ứng sóng âm cực nhạy chạy dọc quai hàm dưới, nghĩa là cực thính "dưới nước".

Khi ở trên bờ, cá sấu dùng thị thực và khứu giác cực nhạy để cảnh giới là chính. Mà nó cũng không ở trên bờ quá lâu. Có thể 1 tác nhân nào đó làm cá sấu giật mình chứ không phải âm thanh.

Quá nhiều người đứng sát sân khấu làm nó bị áp lực, có phản xạ cảnh giới nên mới đớp cũng có thể là nguyên nhân. Nếu âm thanh to làm cá sấu giật mình thật thì mình nghĩ họ sẽ không dám mang lên sân khấu biểu diễn đến vậy đâu. Vì nghề xiếc môn nào cũng vậy, phải tập kỹ rồi mới dám đưa lên sân khấu biểu diễn..."

Tranh cai vu dien vien bi ca sau can rach mat: Lieu linh hay tai nan? - Anh 3
Tranh cai vu dien vien bi ca sau can rach mat: Lieu linh hay tai nan? - Anh 4

Mặt khác, nhiều người cho rằng, do nam diễn viên đã liều lĩnh khi lựa chọn cá sấu làm con vật diễn trên sân khấu dẫn đến việc gặp tai nạn là điều không thể tránh khỏi.

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến đưa ra đồng bênh vực nam diễn viên xiếc này đã hi sinh vì nghệ thuật, "sinh nghề tử nghiệp". Facebooker Vũ Ngọc cho rằng:

"Mong là mau khỏi. Xem mà sợ quá. Sinh nghề tử nghiệp. Làm xiếc không cẩn thận dễ bị người ta chửi lừa đảo mà làm thì quá nguy hiểm".

Tranh cai vu dien vien bi ca sau can rach mat: Lieu linh hay tai nan? - Anh 5

Chú cá sấu cắn nam diễn viên miệng vẫn còn dính máu. Ảnh: BEAT

Ông Tạ Duy Ánh - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam - khẳng định: Đoàn xiếc có nam diễn viên bị cá sấu cắn bị thương ở Hà Nam tối 11/3 không phải là diễn viên của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Ông Ánh cũng cho rằng, trong tất cả các tiết mục xiếc thú của Liên đoàn Xiếc Việt Nam, không có tiết mục nào biểu diễn với cá sấu mà chỉ có biểu diễn với trăn, khỉ, chó, ngựa, voi, gấu…

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ