Trạng nguyên tuổi 13” đã tìm ra những gương mặt xuất sắc

GD&TĐ - Tại di tích lịch sử Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) vừa diễn ra vòng chung kết toàn quốc cuộc thi “Cùng Đức Việt trở thành trạng nguyên tuổi 13" với gần 200 thí sinh trong toàn quốc tham gia. Cuộc thi do Nhà xuất bản Dân Trí phối hợp Công ty CP thực phẩm Đức Việt tổ chức.

3 đệ nhất Trạng nguyên của cuộc thi
3 đệ nhất Trạng nguyên của cuộc thi
Hội đồng giám khảo chúc mừng 6 Trạng nguyên của cuộc thi
Hội đồng giám khảo chúc mừng 6 Trạng nguyên của cuộc thi 
Được phát động từ tháng 2/2018 và trải qua các vòng thi sơ khảo tại các trường THCS trên toàn quốc, đến tháng 12/2018 BGK cuộc thi đã chọn gần 200 “sĩ tử nhí” từ nhiều tỉnh/thành về Văn Miếu- Quốc Tử Giám tham dự vòng chung kết. Năm nay, không chỉ học sinh ở các thành phố lớn lọt vào vòng trong mà còn có nhiều thí sinh ở vùng cao, vùng khó khăn như: Lạng Sơn, Thái Nguyên, Yên Bái, Sơn La...

Tại vòng chung kết, các thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho 43 trường thuộc 20 tỉnh/thành phố đã trổ tài qua 4 môn thi trắc nghiệm là Toán, Ngữ văn, Lịch sử, tiếng Anh và phần thi kỹ năng sống. Đây là hình thức thi mô phỏng theo cách thi truyền thống lịch sử ngày trước. Hội đồng giám khảo đã dựa trên kết quả 2 ngày thi của thí chọn ra những thí sinh đạt được điểm cao nhất thi ứng xử để xếp loại: 3 giải đệ nhất Trạng nguyên, 5 giải Trạng nguyên, 18 giải Bảng nhãn và 32 giải Thám hoa đã được trao cho các thí sinh có kết quả tốt nhất.

“Cùng Đức Việt trở thành Trạng Nguyên tuổi 13” là cuộc thi chuyên sâu thể hiện kiến thức văn hóa học sinh đã được học trong nhà trường cộng với khả năng tư duy, cảm nhận, ứng xử nhanh nhạy các tình huống trong cuộc sống và môi trường học đường. Thông qua trả lời các câu hỏi ứng xử, tất cả các “sĩ tử nhí” đều được bồi đắp lòng nhân ái; tinh thần hiếu học; sự kính trọng cha mẹ và thầy, cô giáo, thêm yêu thương, gắn bó với bạn bè...

Tham gia sân chơi này, các em không chỉ biết yêu Tổ quốc, biết trân trọng, nâng niu những giá trị truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam mà còn có cơ hội được khám phá cái mới, thể hiện hiểu biết cũng như các kỹ năng thích ứng với cuộc sống hiện tại để phù hợp trong thời đại công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế.

 3 thí sinh nổi bật nhất cuộc thi năm nay giành danh hiệu Đệ nhất Trạng nguyên là Lê Trí Thức – lớp 8A6- Trường THCS Ngô Gia Tự ( Hà Nội), Nguyễn Khánh Huyền – Lớp 9A6 – Trường THCS Cát Linh (Hà Nội) và Nguyễn Thành An – Trường THCS Thị trấn Tân Dân- Yên Dũng- Bác Giang.

Cuộc thi “Cùng Đức Việt trở thành Trạng nguyên tuổi 13” được tổ chức từ năm 2015. Qua 3 lần tổ chức, đã thu hút hơn 100.000 học sinh khối THCS trên toàn quốc tham gia. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ