Trang bị cho học sinh kĩ năng ứng phó trước các tình huống xâm hại và bạo lực

GD&TĐ - Sáng 8/4, tại trường THCS Tân Mai, quận Hoàng Mai tổ chức buổi tập huấn các kỹ năng tự bảo vệ, ứng phó trước các tình huống xâm hại và bạo lực cho trẻ em tại các trường THCS trên địa bàn.

Trang bị cho học sinh kĩ năng ứng phó trước các tình huống xâm hại và bạo lực

Bà  Đặng Thị Thanh Bình- Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai cho biết: Buổi tập huấn là một trong những hoạt động nổi bật của chương trình hưởng ứng năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàng Mai phối hợp với Phòng GD-ĐT, Quận đoàn, Tiểu đoàn Đặc công 18 tổ chức.

Các nội dung tập huấn sẽ giúp các em nâng cao khả năng cảnh giác và tự vệ khi bị các đối tượng lạ mặt tiếp cận và có hành vi tấn công gây mất an toàn. Đồng thời, các em được hướng dẫn cách nhận biết các nguy cơ bị xâm hại, các hình thức bạo lực và cách phòng tránh.

Quang cảnh buổi tập huấn
 Quang cảnh buổi tập huấn

Tham gia buổi tập huấn, học sinh trường THCS Tân Mai đã đặt nhiều câu hỏi và được các chiến sỹ tiểu đoàn đặc công 18 trả lời xung quanh các hiện tượng bạo lực, xâm hại trẻ em xảy ra trong thời gian vừa qua. Đồng thời, các chiến sỹ tiểu đoàn đặc công 18 cũng đã hướng dẫn học sinh nhiều kỹ năng tự bảo vệ, thoát nạn trước các tình huống bị tấn công bạo lực và xâm hại.

Theo kế hoạch, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàng Mai đề nghị Phòng GD&ĐT quận phối hợp triển khai hoạt động thiết thực này tại 9/15 trường THCS công lập trên địa bàn vào buổi sinh hoạt đầu tuần.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ