Trận cầu điên rồ bậc nhất lịch sử của Real Madrid

Đội bóng lừng danh Real Madrid là một ông kẹ tại đấu trường Champions League. Tuy nhiên có vẻ như họ chưa bao giờ có một trận cầu điên rồ như ở trận hòa với Club Brugge vừa diễn ra.

HLV Zinedine Zidane.
HLV Zinedine Zidane.

Trước khi trận đấu giữa Real và Brugge bắt đầu, sự kỳ lạ đã diễn ra khi HLV Zinedine Zidane không đăng ký thi đấu cả Gareth Bale lẫn James Rodriguez mà tin dùng Luka Modric và Lucas Vazquez.

Có thể ông tự tin sẽ không gặp nhiều khó khăn trước CLB Bỉ nên cất 2 trụ cột trên để dưỡng sức và tạo cơ hội cho các cầu thủ mới bình phục chấn thương hoặc ít có cơ hội ra sân.

Zidane bất ngờ không đăng ký cả James và Bale.
Zidane bất ngờ không đăng ký cả James và Bale. 

Nhưng sự chủ quan của Zidane đã phải trả một cái giá rất đắt. Bale là một lá bùa may mắn của Kền kền trắng tại Champions League với những bàn thắng vô cùng đáng nhớ. Trong khi đó James đang cho thấy sự trở lại phong độ một cách mạnh mẽ.

Hậu quả đã đến với Zidane một cách nhanh chóng. Ngay phút thứ 9, Brugge đã có được bàn mở tỷ số. Theo thống kê, đó là bàn thắng sớm nhất của CLB nước Bỉ tại đấu trường Champions League.

Và đó cũng chính là bàn thua sớm nhất của Los Blancos tại vòng bảng của giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB kể từ sau khi để cho Luciano Galletti của Olympiakos ghi bàn ở phút thứ 7 năm 2007.

Nhưng bất ngờ vẫn chưa dừng lại. Tới phút 39, Real thủng lưới bàn thứ 2. Đáng chú ý, cả 2 bàn thua của họ đều tới từ những sai lầm của chính cầu thủ đội nhà.

Ở bàn thua đầu tiên, cặp trung vệ Raphael Varane và Sergio Ramos đã bắt lỗi việt vị sai còn ở bàn thua thứ hai, Quả bóng vàng 2018 Luka Modric để mất bóng một cách ngớ ngẩn.

Real bị dẫn 2-0 chỉ sau 39 phút bởi 2 pha xử lý lập bập của Dennis và anh này sau đó có pha ăn mừng bàn thắng như Cristinano Ronaldo.
Real bị dẫn 2-0 chỉ sau 39 phút bởi 2 pha xử lý lập bập của Dennis và anh này sau đó có pha ăn mừng bàn thắng như Cristinano Ronaldo.

Theo thống kê của Opta, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Real để thua từ 2 bàn trở lên trong 3 trận đấu liên tiếp trên sân nhà tại đấu trường châu Âu (2 trận đấu trước là thua 0-3 trước CSKA Moscow và 1-4 trước Ajax). Một thành tích cực kỳ tệ hại cho hàng thủ của Kền kền trắng.

Nhưng điều kỳ lạ hơn là trong cả 2 bàn thắng của Brugge, tiền đạo Emmanuel Dennis đều ghi bàn sau những tình huống khá lập bập. Ở bàn đầu, anh chạm bóng bằng chân này rồi để bóng đập vào chân kia khiến Courtois bó tay. Còn ở bàn thứ 2, anh cũng có một nhịp vấp bóng trước khi sục bóng qua đầu thủ môn người Bỉ.

Không những thế, Dennis còn ăn mừng bàn thắng thứ 2 theo phong cách của Cristiano Ronaldo, một người hùng cũ của chính Real Madrid và càng khiến nỗi đau của các CĐV Real thêm nặng nề.

Zidane thay Courtois bằng Areola ngay đầu hiệp 2.
Zidane thay Courtois bằng Areola ngay đầu hiệp 2. 

Những điều kỳ lạ vẫn còn rất nhiều. Ngay đầu hiệp 2, Zidane thay luôn thủ môn Courtois bằng Alphonse Areola. Việc thay thủ môn ngay sau hiệp 1 là vô cùng hiếm và đặc biệt đối với một đội bóng lớn như Real. Điều này cho thấy một sự bất ổn đển khó hiểu tại sân Bernabeu.

Zidane từng hết mực bảo vệ Courtois và bán đi công thần Keylor Navas để giữ suất bắt chính cho thủ môn người Bỉ. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ lấy lại được phong độ như khi giành giải thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2018.

Real có 2 bàn đều nhờ những pha đánh đầu của cầu thủ phòng ngự là Ramos...
Real có 2 bàn đều nhờ những pha đánh đầu của cầu thủ phòng ngự là Ramos...

Trong một ngày như có quỷ ám trên sân Bernabeu, những bất ngờ vẫn liên tiếp xảy ra. Real có bàn gỡ hòa do công của trung vệ đội trưởng Sergio Ramos với một cú đánh đầu trái phá.

Thế nhưng pha ghi bàn đó để lại khá nhiều tranh cãi khi có vẻ như Ramos đã bị việt vị. Và trùng hợp là ở bàn thắng đầu tiên của Brugge, Dennis cũng mấp mé việt vị. Cả 2 bàn thắng đều phải nhờ tới sự can thiệp của công nghệ VAR. Và thêm 1 lần nữa, VAR trở thành ngôi sao của trận đấu.

Nhưng vẫn chưa hết. Trong ngày Real có vô số điều kỳ lạ thì đội khách Brugge cũng không thể thiếu phần. Họ tung tiền đạo Ikoma Lois Openda vào sân ở phút 71 và chỉ 16 phút sau đã thay anh ra để thế chỗ bằng Dion Cools.

... và Casemiro.
 ... và Casemiro.

Trận đấu điên rồ kết thúc bằng một chiếc thẻ đỏ của đội trưởng Ruud Vormer với 2 thẻ vàng chỉ trong vòng 6 phút và bàn thắng thứ 2 của Real tiếp tục là một cú đánh đầu từ một cầu thủ phòng ngự.

Chỉ có được 1 điểm trước Brugge, Real có khởi đầu tệ hại tại Champions League 2019/20 sau trận thua mất mặt 0-3 trước PSG ở vòng đấu trước.

Có vẻ như với Zidane, Real đang là một kẻ đi trên dây với những sự kỳ lạ khó lý giải. Ở nhiệm kỳ đầu của ông, Kền kền trắng đã có cú hat-trick vô địch Champions League vô tiền khoáng hậu, nhưng không biết ở lần thứ hai này, Zidane có đem lại điều lạ gì cho Los Blancos?

Theo Bongdaplus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...