Trạm BOT Ninh Lộc: Người dân dự kiến lắp thêm camera để ghi hình lại

GD&TĐ - Do nghi ngờ về tính minh bạch trong báo cáo tài chính của Trạm BOT Ninh Lộc nên một số người dân đã tự nguyện lập nhóm đếm xe tại trạm BOT Ninh Lộc để báo cáo số liệu đến cơ quan chức năng. 

Trạm BOT Ninh Lộc: Người dân dự kiến lắp thêm camera để ghi hình lại

Sáng ngày 5/3, trao đổi với PV GD&TĐ, đại diện nhóm đếm xe tại trạm BOT Ninh Lộc (TX Ninh Hòa, Khánh Hòa) cho biết, các thành viên trong nhóm đang đặt mua một máy camera để thay phiên nhau ngồi quay lại những xe lưu thông qua trạm thu phí Ninh Lộc. Như vậy khi công khai số liệu sẽ có thêm bằng chứng đối chiếu với camera của trạm thu phí Ninh Lộc.

Trước đó, do nghi ngờ về tính minh bạch trong báo cáo tài chính của Trạm BOT Ninh Lộc nên một số người dân đã tự nguyện lập nhóm đếm xe tại trạm BOT Ninh Lộc để báo cáo số liệu đến cơ quan chức năng. 

Tuy nhiên, sau nhiều ngày ghi lại số liệu xe lưu thông tại trạm BOT Ninh Lộc trên giấy, đến sáng nay (5/3) thì toàn bộ giấy tờ được để ở lán đều bị mất trộm. Sự việc cũng đã được đại diện nhóm trình báo công an địa phương. 

Theo đại diện nhóm, công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả dự định thu phí tại trạm BOT Ninh Lộc lên đến 21 năm 8 tháng, tuy nhiên với số lượng xe lưu thông qua đây mỗi ngày như hiện nay thì thời gian thu phí lâu như vậy sẽ gây thiệt thòi cho người dân. Trong khi đó Công ty Đầu tư BOT Đèo Cả sẽ ngồi không thu lợi hàng năm cả trăm tỷ trong nhiều năm.

Trong buổi sáng ngồi trao đổi với đại diện của nhóm đếm xe, chúng tôi ghi nhận nhiều tài xế lưu thông trên đường dừng xe lại bên lán ven đường ủng hộ nhóm đếm xe một thùng nước hoặc hộp bánh để động viên tinh thần nhóm người trên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…