Google Inbox mới vừa được phát hành và Google chỉ chọn một số lượng nhỏ người dùng nhất định để thử nghiệm dịch vụ mới của mình. Tuy nhiên, bạn cũng có thể yêu cầu Google gửi thư mời sử dụng dịch vụ Inbox bằng cách gửi email về địa chỉ sau: inbox@gmail.com.
Google Inbox hiện hỗ trợ nền tảng web cũng như các hệ điều hành động như Android và iOS, điều đặc biệt đó là Inbox được cung cấp hoàn toàn miễn phí.
Thay vì phải cố gắng để lục lọi, tìm kiếm trong hàng tá các email gửi về cho bạn mỗi ngày, Inbox sẽ giúp bạn phân loại các email đó ra thành nhiều thể loại khác nhau và hiển thị chúng trong một tính năng có tên là "Bundles". Chúng có thể sắp xếp vào nhiều thể loại khác nhau, ví dụ như Du lịch hoặc Cập nhật (Updates).
Một tính năng khác cũng rất thú vị của Inbox, đặt trường hợp như bạn nhận được một email với nội dung khá dài, trong đó có đính kèm một file ảnh, file nhạc hoặc một file PDF hay tài liệu nào đó chứa hóa đơn hoặc giấy cam kết, ... chẳng hạn.
Bạn sẽ không cần phải mất thời gian để cuộn email rồi căng mắt để tìm ra file đính kèm đó nằm ở đâu (nếu đó là một cuộc hội thoại có nhiều email), thì tính năng này sẽ giúp bạn có thể xem trực tiếp được nội dung trong file đính kèm đó là gì mà không cần mở email ra (giống như việc bạn có thể xem tiêu đề của email để biết được nội dung chứa bên trong nó là gì mà không cần mở email ra).
Bên cạnh các email của bạn là một danh sách các công việc phải làm (Reminder list). Bạn có thể nhanh chóng ghim email của bạn vào trong danh sách ấy, tính năng này khá tiện lợi nếu nội dung email của bạn là thời gian của một chuyến bay hoặc một sự kiện nào đó.
Quay trở lại tính năng chính của Inbox, đó là tính năng quản lý email, giúp bạn quản lý các email của mình một cách dễ dàng. Giao diện chính của Inbox hiển thị các hoạt động gửi – nhận email cũng như các nhắc nhở giống với các mạng xã hội, vì thế bạn sẽ rất dễ dàng để quản lý hộp thư của mình.
Bạn có thể ẩn một email nào đó nếu không thích và có thể cho chúng xuất hiện lại trong hộp mail của mình. Bạn cũng có thể gắn nhãn cho các email quan trọng để dễ dàng quản lý và xem chúng hoặc xóa bỏ hàng loạt email chỉ bằng một chạm (đặt trường hợp như các email thuộc dạng quảng cáo chẳng hạn).
Inbox cũng có phân ra một loại email có tên Promo giúp chứa các email thuộc dạng quảng cáo nhưng bạn cũng không cần thiết phải xóa bỏ chúng, ví dụ như khi bạn đăng ký để nhận các tin tức khuyến mãi của một siêu thị nào đó thì các email của chúng gửi về sẽ được xếp vào mục Promo.
Giao diện của Inbox cũng đậm chất Android 5.0, rất sáng sủa và dễ dàng sử dụng. Máy hoạt động khá nhanh và mượt trên các nền tảng. Giao diện chính của Inbox không khủng khiếp như các ứng dụng email truyền thống, dày đặc những thông tin khác nhau. Inbox chỉ hiển thị một vài email duy nhất trong mỗi trang, nếu bạn sử dụng Inbox nền web, bạn sẽ thấy có rất nhiều khoảng trống.
Dù đơn giản, nhưng đây cũng là một thách thức đối với những người phải nhận hàng trăm email mỗi ngày vì họ sẽ phải vuốt rất nhiều lần để xem các email gửi đến.
Vì được thiết kế theo phong cách Material Design của Google, Inbox cũng có một nút tròn tròn đỏ đỏ ở góc dưới màn hình, bạn có thể nhấp vào nó để gửi một email hoặc một lời nhắc mới, và nó cũng sẽ xoay khi bạn đang khai thác hoặc có thể nhấp vào để hiển thị danh sách những người vừa mới liên lạc.
Inbox cũng được tích hợp chặt chẽ với Google Now nên sẽ kết hợp danh sách các công việc của bạn với hộp thư đến của bạn. Inbox được đánh giá như là tương lai mới của các ứng dụng email, một công cụ để hiển thị cho bạn tất cả mọi thứ mà bạn cần để hoàn thành công việc của mình. Google cũng đã sử dụng rất nhiều thuật toán khác nhau cho ứng dụng này.