“Trải nghiệm bóng tối” để đồng cảm hơn với người khiếm thị

GD&TĐ - Với thông điệp “Hãy nhìn vào năng lực của tôi, đừng nhìn vào khiếm khuyết của tôi”, Ban tổ chức hy vọng cộng đồng nói chung và các nhà tuyển dụng nói riêng sẽ trao cho người khiếm thị những que diêm để họ thắp lên những ngọn nến trong đêm.

Các bạn trẻ trải nghiệm bóng tối trong chương trình do một nhóm thiện nguyện tổ chức tại Tp Hồ Chí Minh
Các bạn trẻ trải nghiệm bóng tối trong chương trình do một nhóm thiện nguyện tổ chức tại Tp Hồ Chí Minh

Từ 10:00 đến 14:00 ngày 26/10/2018 tại Hội trường tầng 2, khu nhà may thêu, trường Trung cấp Kinh tế và Du lịch Hoa Sữa, 1118 – đê Nguyễn Khoái – quận Hoàng Mai – Hà Nội, Samaritan’s Purse Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện “Trải nghiệm bóng tối” nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về năng lực của người khiếm thị, mở rộng cơ hội việc làm cho họ và cơ hội tuyển dụng cho các tổ chức, doanh nghiệp.

Trong suốt 20 năm hỗ trợ giáo dục và hướng nghiệp cho học sinh khiếm thị, tổ chức Samaritan’s Purse luôn trăn trở làm thế nào để học sinh khiếm thị có được công việc phù hợp với năng lực và mở rộng cơ hội việc làm cho các em đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng.

Trong điều kiện người khuyết tật nói chung và người khiếm thị nói riêng ngày càng có điều kiện được giáo dục tốt hơn trong môi trường hòa nhập và chuyên biệt, được tích lũy kiến thức khoa học và kỹ năng mềm, và khi cả xã hội đang chuyển mình bước vào thời đại công nghệ 4.0, thì việc khớp được nhu cầu của nhà tuyển dụng và người lao động, đặc biệt là nhóm yếu thế như người khiếm thị, càng trở nên cấp thiết.

Dân gian có câu “giàu hai con mắt, khó hai bàn tay”, nhưng thực tế đã chứng minh, người khiếm thị có khả năng tiếp cận với giáo dục bậc đại học và sống độc lập nhiều hơn các nhóm khuyết tật khác. Họ có khả năng tham gia lao động trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như biên/ phiên dịch, báo chí, dẫn chương trình, giảng dạy, chăm sóc khách hàng, và sản xuất âm nhạc.

Trong bóng tối, họ thực hiện những công việc đó như thế nào? Những video clip phản chiếu tinh thần lạc quan và bản lĩnh của người khiếm thị, những câu chuyện chân thực của các công ty, doanh nghiệp đã tuyển dụng người khiếm thị, và những bài thuyết trình của các em học sinh trong khóa kỹ năng làm việc của Samaritans Purse tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên – Giáo dục Nghề nghiệp Nguyễn Văn Tố sẽ trả lời câu hỏi đó.

Chương trình có sự góp mặt của 100 đại diện của các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội, các tổ chức của người khuyết tật, người lao động khiếm thị, học sinh khiếm thị, phụ huynh và giáo viên của các em, và các cơ quan truyền thông.

Thông tin về chương trình liên hệ chị Đào Thu Hương, điều phối viên dự án Giáo dục và Hướng nghiệp cho học sinh khiếm thị của tổ chức Samaritan’s Purse Việt Nam tại địa chỉ e-mail: dhuong@samaritan.org hoặc qua số điện thoại: 0988675985.

Samaritan’s Purse là tổ chức cứu trợ quốc tế đã triển khai nhiều dự án phát triển cho nhiều nhóm yếu thế tại Việt Nam tại Hà Nội, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, và Quảng Nam trong suốt hơn hai mươi năm qua. Chương trình “Trải nghiệm bóng tối” được thực hiện trong khuôn khổ dự án dành cho học sinh khiếm thị của tổ chức tại Hà Nội để mở ra những cánh cửa tương lai cho các em.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ