Trà Vinh: Cách ly 2 người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 54

Trà Vinh: Cách ly 2 người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 54

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Trà Cú (Trà Vinh), hai người thực hiện cách ly là vợ chồng một gia đình ngụ tại xã Tập Sơn, huyện Trà Cú (Trà Vinh).

Hai người này đã đi cùng chuyến bay số hiệu QH1524 từ Phú Quốc đến TP Hồ Chí Minh ngày 13/3/2020, chung chuyến với người nhiễm COVID-19 thứ 54.

Hiện tại 2 người nói trên đã được cách ly y tế tập trung tại Trường Quân sự địa phương, sức khỏe hiện bình thường, ổn định, không có triệu chứng bất thường.

Theo ngành y tế tỉnh Trà Vinh, 2 vợ chồng hành khách này đã chủ động liên hệ cơ quan y tế địa phương khi biết bay cùng chuyến bay với bệnh nhân Covid-19 và được cách ly từ 15 giờ, ngày 16/3.

Cơ quan y tế địa phương đã tiến hành xác minh việc tiếp xúc của 2 vợ chồng tại nơi cư trú từ ngày 14 - 16/3/2020. Ngành chức năng huyện đã vận động 57 trường hợp có tiếp xúc với 2 hành khách này tự cách ly theo dõi sức khỏe tại gia đình dưới sự giám sát của cơ quan y tế.

Ngành y tế huyện Trà Cú đã tiến hành phun xịt, khử trùng tại các địa điểm mà 2 vợ chồng đã đến, cư trú. Chính quyền địa phương khuyên người dân không hoang mang, cần bình tĩnh, chủ động thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.