TQ: Hàng triệu con sâu đo “uy hiếp” thành phố Nam Kinh

GD&TĐ - Các nhà chức trách tại thành phố Nam Kinh, Trung Quốc, đã tuyên chiến với sự xâm chiếm của hàng triệu con sâu bướm.

TQ: Hàng triệu con sâu đo “uy hiếp” thành phố Nam Kinh

tq: hang trieu con sau do "uy hiep" thanh pho nam kinh hinh anh 1

Sâu đo có mặt ở khắp mọi nơi tại thành phố Nam Kinh, Trung Quốc.

Theo trang tin Yangtze Evening News, hàng triệu con sâu đo được phát hiện bò khắp nơi khi mùa xuân tới tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Mật độ sâu đo tập trung đông nhất tại các công viên và vườn bách thảo gần núi Zijin Shan, nhưng nhiều khu vực khác của thành phố Nam Kinh cũng bị ảnh hưởng.

Một lượng lớn công trùng xuất hiện bất thường, gây ra đe dọa rất lớn đối với các khu vực canh tác nông nghiệp và rừng. Chính quyền thành phố Nam Kinh đã buộc phải sử dụng biện pháp phun thuốc sâu trên diện rộng để tiêu diệt chúng.

Trong khi các quan chức kiểm lâm cho rằng thuốc trừ sâu ít độc được sử dụng trong công viên và khu vực nhiều cây xanh không gây nguy hiểm cho chim và các loài động vật khác, người dân được khuyến cáo tránh tới khu vực vừa được phun thuốc.

Một chuyên gia động vật hoang dã giấu tên cho biết tình trạng sâu phát triển mạnh năm nay có thể là do tuyết rơi nhiều vào mùa đông.

“Tuyết rơi dày giúp bảo vệ kén, nên lượng ấu trùng bướm sống sót nhiều hơn mức bình thường”, vị chuyên gia cho biết.

Theo Dân việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ