TP.HCM: Yêu cầu giáo viên, học sinh đi qua vùng dịch phải khám sức khoẻ

TP.HCM: Yêu cầu giáo viên, học sinh đi qua vùng dịch phải khám sức khoẻ

Cụ thể, Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị phải nắm chắc danh sách và giám sát những người đi nước ngoài hoặc đi qua các tỉnh có dịch do virus corona gây ra. 

Cụ thể, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có đi qua vùng dịch (Trung Quốc) phải tự cách ly 14 ngày kể từ khi trở về Việt Nam và đến ngay cơ sở y tế thăm khám.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có đi nước ngoài hoặc đi qua các tỉnh có dịch theo công bố của Bộ Y tế, phải đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra và thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa.

Ngoài ra, Sở yêu cầu các trường đảm bảo công tác liên lạc (phát huy vai trò của giáo viên chủ nhiệm) một cách thường xuyên, kịp thời với phụ huynh, nắm tình hình học sinh, theo dõi sát những  trường hợp có biểu hiện bệnh. Thông tin những cách thức phòng, chống dịch nhất là các biện pháp tự phòng ngừa, tự bảo vệ trước sự lây nhiễm của dịch bệnh này.

Các Phòng GD-ĐT phải tổng hợp danh sách và báo cáo trực tuyến vào 14 giờ hàng ngày.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.