TPHCM: Vinh danh 50 nhà giáo nhận giải thưởng Võ Trường Toản

GD&TĐ - Ngày 18/11, Sở GD&ĐT TPHCM đã tổ chức lễ trao giải thưởng Võ Trường Toản năm 2018 cho 50 nhà giáo tiêu biểu của ngành GD&ĐT thành phố.

Nhà giáo Lương Quỳnh Hoa-Trường THPT Trưng Vương nhận giải thưởng
Nhà giáo Lương Quỳnh Hoa-Trường THPT Trưng Vương nhận giải thưởng

Trong số 50 nhà giáo có 39 giáo viên và 11 cán bộ, quản lý, các thầy cô giáo hiện đang công tác tại các trường phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, trường nghề và các trường chuyên biệt. Đây là những người có cống hiến đặc biệt xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục, tận tâm và trách nhiệm trong sự nghiệp "trồng người".

Được nhận giải thưởng cao quý, nhiều nhà giáo không giấu được niềm vui và những giọt nước mắt hạnh phúc.

Nhà giáo Lâm Thị Minh Châu xúc động khi chia sẻ về những học trò của mình tại lễ trao giải thưởng Võ Trường Toản
 Nhà giáo Lâm Thị Minh Châu xúc động khi chia sẻ về những học trò của mình tại lễ trao giải thưởng Võ Trường Toản

Chia sẻ tại lễ trao giải, cô Lâm Thị Minh Châu, giáo viên Trường Hy vọng quận 8 đã rất nghẹn ngào khi nói về học trò của mình. Cô kể, những ngày đầu đi dạy cách đây gần 20 năm, gặp các em học sinh khiếm thính, đó là thời điểm cô cảm thấy khó khăn nhất vì cô trò không thể giao tiếp với nhau, không biết truyền đạt ra sao cho trẻ hiểu… Thương các em vô cùng, rồi từ đó, nhờ sự hỗ trợ của đồng nghiệp, cô tìm tòi đọc thêm tài liệu, học cách nói chuyện bằng kí tự, hiểu trẻ hơn và mọi chuyện đã trở nên thuận lợi.

Nhà giáo Lâm Thị Minh Châu đang dạy các em học sinh đọc bài thơ Con yêu mẹ
 Nhà giáo Lâm Thị Minh Châu đang dạy các em học sinh đọc bài thơ Con yêu mẹ

 “Đối với chúng tôi, dạy các trẻ khiếm thính tuy có vất vả một chút, nhưng cũng như bao đồng nghiệp khác, niềm vui luôn được nhân lên mỗi ngày khi nhìn thấy trò tiến bộ. Tôi dạy các em rồi hiểu và cảm thông hơn với phụ huynh có con chẳng may bị khiếm khuyết.

Có nhiều người rưng rưng khóc khi thấy con gọi được tiếng ba mẹ, và hạnh phúc vô cùng khi con có thể theo học hòa nhập với các bạn ở trường bình thường. Thực sự đó là điều lớn lao nhất mà chỉ có nghề giáo mới có. Tôi ví đó là công việc của người đang trồng cây, chăm sóc cho nó, để trong tương lai cây sẽ cho ra quả ngọt vậy”.

Cũng giống như cô Minh Châu, hơn 30 năm gắn bó với nghề, nhà giáo Lương Quỳnh Hoa, Tổ trưởng tổ Địa lý, Trường THPT Trưng Vương (quận 1) rất hạnh phúc khi nhận được phần thưởng cao quý này. Niềm vui của ngày hôm nay, cô Quỳnh Hoa xin được chia sẻ với đồng nghiệp, với các em học sinh của trường và người bạn đời của mình, cũng là một nhà giáo đang giảng dạy tại Trường THPT Nguyễn An Ninh-thầy Phạm Bảo Diễm Quang.

Qua thời gian gắn bó với nghề, nhà giáo Lương Quỳnh Hoa cho rằng nghề giáo tuy không giàu có về vật chất, nhưng lại vô cùng giàu có khi đón nhận những tình cảm của học trò, sự tin tưởng của phụ huynh.

Nhà giáo Lương Quỳnh Hoa với hơn 30 năm tận tụy với nghề
 Nhà giáo Lương Quỳnh Hoa với hơn 30 năm tận tụy với nghề

Biết bao thế hệ học trò đi qua, nhìn thấy các em trưởng thành, thành đạt, có những em còn trở thành đồng nghiệp của mình trong trường Trưng Vương, cảm thấy hạnh phúc rất nhiều.

Mỗi một chuyến đò đi qua, người thầy lại tiếp tục với những trang giáo án, lại trăn trở về những đổi mới sáng tạo trong dạy học để giúp học trò có những bài học bổ ích, lý thú. Để các em không chỉ học về kiến thức mà còn là bài học làm người, bài học về nhân cách, đạo đức, kỹ năng…

Với những cống hiến cho nghề, nhà giáo Lương Quỳnh Hoa từng nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp TP, từng nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT năm 2010, nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2013…

Niềm vui của các nhà giáo khi nhận giải thưởng Võ Trường Toản
 Niềm vui của các nhà giáo khi nhận giải thưởng Võ Trường Toản

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm học 1998 - 1999, đến nay giải thưởng Võ Trường Toản đã vinh danh 626 cán bộ quản lý, giáo viên, những tấm gương sáng về lòng yêu nghề và sự tận tụy, đại diện cho gần 85.000 cán bộ, nhà giáo đang công tác tại TPHCM.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ