TP.HCM và Hà Nội FC: “Chung kết sớm” của mùa giải

Trận đấu trên sân Thống Nhất vào 19 giờ chiều nay (26/7) được xem là “chung kết sớm” của V.League 2019. Thực tế, kết quả thắng thua của cuộc so kè này vẫn chưa phân định ai sẽ là nhà vô địch của mùa giải, nhưng sẽ tác động nhiều đến cuộc bứt tốc ở giai đoạn quyết định.

TP.HCM và Hà Nội FC: “Chung kết sớm” của mùa giải

Thách thức cho CLB TP.HCM

CLB TP.HCM đã tạo nên một bất ngờ lớn khi liên tục dẫn đầu V.League 2019, nhưng nhiều nhà chuyên môn và người hâm mộ vẫn không đánh giá cao họ, thậm chí vẫn xem đấy chỉ là một hiện tượng. Thêm vào đó, trận thua Hà Nội FC 0-1 ở lượt đi trên sân Hàng Đẫy là thất bại đầu tiên của CLB TP.HCM ở mùa giải năm nay, qua đó càng khiến giới chuyên môn có lý do để tin thầy trò ông Chung khó có thể cạnh tranh với ĐKVĐ Hà Nội ở cuộc đua ngôi đầu.

Tuy nhiên, càng về cuối mùa giải, thầy trò HLV Chung Hae Seong đã khiến mọi người phải dần thay đổi cách nhìn về họ với liên tiếp những trận đấu ấn tượng. Giờ đây, các đối thủ đã e dè hơn khi đối đầu với CLB TP.HCM, cũng như nhìn nhận họ mạnh và có đẳng cấp, chứ không còn là hiện tượng hoặc ăn may như trước.

Dẫu thế, cuộc tiếp đón Hà Nội FC vào chiều nay trên sân Thống Nhất mới là cơ hội thực thụ để CLB TP.HCM khẳng định đẳng cấp của mình, qua đó cũng chứng minh họ chính là đối trọng thật sự với ĐKVĐ Hà Nội trong cuộc đua vô địch. Vì vậy sẽ là một thách thức không nhỏ cho thầy trò HLV Chung Hae Seong, bởi đội khách đến từ Thủ đô đang có lực lượng rất mạnh và được xem là “khắc tinh” của CLB TP.HCM.

Sở dĩ nói vậy bởi từ ngày đội bóng mang tên Bác góp mặt trở lại ở sân chơi V.League hồi mùa giải 2017 đến nay, họ luôn là bại tướng của Hà Nội FC và đều thua đậm, trừ lượt đi V.League năm nay. Thế nên NHM và giới chuyên môn đang rất háo hức trước cuộc so kè này.

 

Chủ nhà có làm chủ được thế trận?

HLV Chung Hae Seong đang có lực lượng mạnh nhất, và tương tự Hà Nội FC cũng vậy dù Đức Huy bị chấn thương nhẹ. Đội hình của nhà ĐKVĐ vẫn được đánh giá cao hơn với dàn nội binh đa số là những tuyển thủ quốc gia, dẫn đến sức hút của đội khách trên khán đài vẫn cao hơn hẳn so với chủ nhà TP.HCM, dù họ thi đấu trên sân Thống Nhất.

Trước trận đấu, HLV Chung Hae Seong từng cho rằng, tất cả các trận đấu còn lại của thầy trò ông ở V.League 2019 đều là những trận chung kết và cuộc đối đầu với Hà Nội cũng như các đối thủ khác mà thôi. Tuy nhiên, có thể thấy rõ chủ nhà TP.HCM đang gặp sức ép rất lớn trong trận đấu này, nên điều quan trọng là các học trò của ông Chung phải giải tỏa được sức ép, bình tĩnh trước những mũi giáp công của đối thủ và chắt chiu trong từng cơ hội, nhằm giành được kết quả tốt nhất trước đối thủ số 1 ở cuộc đua ngôi đầu.

CLB TP.HCM đang dẫn đầu BXH khi hơn đội khách Hà Nội vỏn vẹn 1 điểm, nhưng nhìn vào lịch sử đối đầu không nhiều người tin họ có thể giành chiến thắng trước Hà Nội FC, nhưng 1 điểm là điều họ hoàn toàn có thể làm được và giúp cuộc đua càng thêm hấp dẫn.

Theo Bongdaplus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ