TPHCM: Trường THPT ngoài công lập không được thi tuyển đầu vào

GD&TĐ - Sở GD&ĐT vừa có hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 các trường ngoài công lập năm học 2014 - 2015 trên địa bàn.

TPHCM: Trường THPT ngoài công lập không được thi tuyển đầu vào

Theo đó, các trường thực hiện theo phương thức xét tuyển, không tổ chức thi tuyển dưới bất cứ hình thức nào.

Đối tượng xét tuyển là những học sinh đang học tại các trường THCS hoặc các cơ sở giáo dục thường xuyên tại TP HCM hoặc các tỉnh, thành khác (ưu tiên nhận học sinh tốt nghiệp THCS tại TP HCM) có hồ sơ hợp lệ; tốt nghiệp THCS; độ tuổi vào học lớp 10 là 15 tuổi.

Đối với những học sinh được học vượt lớp ở cấp học trước hoặc học sinh vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 10 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước.

Học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn 3 tuổi so với tuổi quy định.

Học sinh có nguyện vọng học tại trường THPT ngoài công lập nào sẽ nộp hồ sơ xét tuyển tại trường THPT ngoài công lập đó.

Hội đồng tuyển sinh sẽ căn cứ vào hồ sơ xét tuyển, chỉ tiêu tuyển sinh và căn cứ vào điểm xét tuyển, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) đã xác định để lấy điểm từ cao xuống thấp cho đến đủ chỉ tiêu.

Sở này lưu ý, từ ngày 15/8/2014 đến ngày 25/10/2014, nếu trường có nhận thêm học sinh vào lớp 10 (hợp lệ) thì lập danh sách bổ sung và gửi về Sở GD&ĐT để được duyệt danh sách và cấp mã số học sinh.

Tuyệt đối không nhận thêm học sinh mới sau ngày 25/10/2014. Riêng trường hợp chuyển trường thì thực hiện theo quy định hiện hành.

Tuyệt đối không nhận học sinh không đủ điều kiện xét tuyển và hồ sơ không hợp lệ.

Trường phải chịu trách nhiệm về điều kiện xét tuyển và hồ sơ hợp lệ của hai diện nêu trên trước Sở GD&ĐT và phụ huynh học sinh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ