TP.HCM: Trường THPT Gò Vấp khẳng định không lộ đề kiểm tra học kỳ môn Vật lý

GD&TĐ -Ngày 17/12, trên mạng xã hội rộ thông tin nghi ngờ về việc đề thi, đáp án bài kiểm tra cuối học kỳ 1 của môn Vật lý tại Trường THPT Gò Vấp, TP.HCM được đăng tải trên facebook trước giờ thi.

Ảnh minh họa: Website nhà trường
Ảnh minh họa: Website nhà trường

Cụ thể, sáng 17/12, các em học sinh của trường làm bài kiểm tra cuối kỳ môn Vật lý. Sau khi kết thúc giờ kiểm tra, trên mạng xã hội đã râm ran đặt nghi vấn về việc: đề thi và đáp án đã được đăng tải trước khi diễn ra giờ thi thông qua tài khoản cá nhân có tên N.L.A.T, được xác nhận là tổ trưởng tổ Vật lý của nhà trường.

Ảnh chụp màn hình từ facebook về nghi vấn lộ đề thi và đáp án
 Ảnh chụp màn hình từ facebook về nghi vấn lộ đề thi và đáp án 

Trao đổi với phóng viên báo, thầy Phan Hồ Hải, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: Không có chuyện đề thi hay đáp án bị lộ

Theo đó, ngay sau khi nắm bắt thông tin, trường đã làm việc với thầy giáo tổ trưởng tổ bộ môn Vật lý để xác minh sự việc. Thầy này cho biết, có đưa đề thi và đáp án môn Vật lý lên trang cá nhân trước giờ làm bài kiểm tra, nhưng thầy để chế độ chỉ một mình thầy theo dõi.

Sau khi hết giờ làm bài kiểm tra, thầy mới cài đặt lại chế độ xem của bài viết sang public (công khai) để mọi người có thể xem được.Tuy nhiên, về mặt thời gian hiển thị nó vẫn tính từ lúc chia sẻ bài lên (để chế độ chỉ một người xem) nên có thể gây hiểu nhầm.

Qua sự việc, trường sẽ làm việc với các giáo viên để rút kinh nghiệm và có quy định cụ thể hơn liên quan đến việc công bố đề thi, đáp án của các bài kiểm tra học kỳ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ