TPHCM: Triển lãm giáo dục Đài Loan năm 2017

GD&TĐ - Ngày 11/3, tại TPHCM, Trường ĐH Khoa học xã hội  và nhân văn TPHCM phối hợp với Trường Đại học Quốc tế Chi Nan (Đài Loan) và Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại TPHCM tổ chức chương trình “Triển lãm thông tin giáo dục Đài Loan năm 2017”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình
Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình

Tham dự lễ khai mạc, về phía Đài Loan có ông Lương Quang Trung – Chủ nhiệm văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại TPHCM, GS Tô Ngọc Long – Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Chi Nan; về phía ngành Giáo dục Việt Nam có TS Hà Hữu Phúc – Giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TPHCM, ông Phạm Ngọc Thanh – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM; PGS.TS Võ Văn Sen – Hiệu trưởng…

Tìm hiểu thông tin tại triển lãm
 Tìm hiểu thông tin tại triển lãm

Triển lãm với sự tham gia trực tiếp của 39 trường Đại học của Đài Loan, nhằm mục đích giúp học sinh, sinh viên nắm bắt được những thông tin thiết thực, bổ ích về cơ hội học tập, du học tại Đài Loan. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS Hà Hữu Phúc – Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TPHCM, nhấn mạnh: “Chúng tôi đánh giá rất cao sự hiện diện của 39 trường Đại học tại Đài Loan trong buổi lễ này.

Thông qua buổi Triển lãm hôm nay chúng tôi mong muốn phía các Trường Đại học Đài Loan cũng như các Trường Đại học của Việt Nam sẽ có điều kiện giao lưu học hỏi lẫn nhau. Bộ GD& ĐT Việt Nam cũng đánh giá rất cao vai trò của Trường ĐH KHXH&NV TPHCM trong công tác hợp tác quốc tế.

HS Trường THPT Thủ Đức tham gia sự kiện
 HS Trường THPT Thủ Đức tham gia sự kiện

PGS.TS Võ Văn Sen cho biết: “Năm 2003, Trường Đại học  Chi Nan -  Đài Loan và  Trường ĐHKHXH&NV TPHCM đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển giáo dục, học thuật.

Sự hợp tác đã đem đến một số kết quả thiết thực: tổ chức thành công những Hội thảo khoa hoc lớn, xúc tiến công việc trao đổi học giả, trao đổi sinh viên giữa hai trường, mà việc thành lập Trung tâm Thông tin Giáo dục Đài Loan vào năm 2008 chính là điểm nhấn của quan hệ tốt đẹp này”.

Trung tâm Thông tin Giáo dục Đài Loan tại Trường ĐHKHXH&NV TPHCM với sứ mệnh là cầu nối giao lưu, phát triển các mối quan hệ hợp tác về mặt giáo dục, học thuật giữa Việt Nam và Đài Loan.

Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm luôn không ngừng nỗ lực tổ chức các hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu, cung cấp thông tin về giáo dục, du học tại Đài Loan đến với các bạn học sinh, sinh viên.

Triễn lãm kéo dài đến 17 giờ cùng ngày, thu hút sự quan tâm của đông đảo các học sinh, sinh viên. Tại những gian hàng triển lãm đều có trưng bày thông tin chi tiết về chương trình đào tạo và tuyển sinh của các trường Đại học.  

Các giảng viên chuyên trách đến từ Đài Loan trực tiếp giới thiệu thông tin và giải đáp thắc mắc, đồng thời mỗi gian hàng đều có bố trí người phiên dịch để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên trong việc giao tiếp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.