TP.HCM: Trao giải thưởng Võ Trường Toản cho 40 nhà giáo tiêu biểu

GD&TĐ - Sáng 19/11, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Sở GD&ĐT TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm giải thưởng Võ Trường Toản và trao giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 20 năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM trao bằng khen cho nhà giáo đạt giải
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM trao bằng khen cho nhà giáo đạt giải

Được tổ chức từ năm 1998 đến nay, qua 20 lần trao giải, đã có 576 nhà giáo tiêu biểu, đại diện gần 80.000 giáo viên của TP.HCM được trao tặng giải thưởng Võ Trường Toản.

Năm nay, giải thưởng được trao tặng cho 40 nhà giáo, trong đó có 6 cán bộ quản lý và 34 giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại các trường từ mầm non đến THPT, GDTX, TCCN và trường chuyên biệt trên địa bàn TP. 

Đây là những nhà giáo tâm huyết, gắn bó lâu năm với nghề, có nhiều sáng tạo đổi mới trong dạy học, được đồng nghiệp tín nhiệm, tin yêu, được phụ huynh, học sinh kính trọng. 

TP.HCM: Trao giải thưởng Võ Trường Toản cho 40 nhà giáo tiêu biểu  ảnh 1

Nhà giáo Phan Thanh Phương, giáo viên Trường Tiểu học Hồng Hà nhận giải

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh, TP.HCM là một thành phố phát triển, đi đầu về nhiều mặt. Sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố rất cần nguồn nhân lực trẻ, giàu tri thức, giỏi tay nghề, vững niềm tin và sống cống hiến.

Lãnh đạo và người dân thành phố đặt trọn niềm tin vào đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục và đào tạo thành phố; với truyền thống tích cực đổi mới, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, biết làm sẽ tiếp tục cống hiến, đào tạo những công dân trẻ, nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ công nghiệp hóa - hiện đại hóa, xây dựng thành phố thông minh, có chất lượng sống tốt.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra cho Ngành Giáo dục và Đào tạo là: “Phấn đấu đến năm 2020, hệ thống giáo dục - đào tạo thành phố được chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa, hội nhập với các nền giáo dục tiên tiến trong khu vực và trên thế giới, giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa và bản sắc dân tộc…”.

Để đạt được mục tiêu này, bên cạnh sự nỗ lực của ngành giáo dục, tôi cho rằng trong thời gian tới Thành phố phải tập trung đầu tư nhiều hơn nữa cho công cuộc đổi mới giáo dục và đào tạo, trong đó, đặc biệt quan tâm đến chính sách đối đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Huân tới chúc mừng nhà giáo Ngô Văn Thiệu nhận giải

Học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Huân tới chúc mừng nhà giáo Ngô Văn Thiệu nhận giải

Dịp này, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng đã biểu dương sáng kiến của Báo Sài Gòn Giải phóng và Sở GD&ĐT thành phố, cám ơn Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam đã đồng hành cùng giải thưởng Võ Trường Toản suốt 20 năm qua, góp phần tích cực động viên những đóng góp đầy tâm huyết của các thầy cô giáo.

Đồng chí mong rằng giải thưởng Võ Trường Toản sẽ ngày càng phát triển, lan tỏa rộng hơn, xa hơn, là nguồn khích lệ, tôn vinh những giáo viên xứng đáng trong sự nghiệp trồng người

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.