TP.HCM: Tổng rà soát, đầu tư cải tạo, xây dựng nhà vệ sinh trường học

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Cụ thể, trong dịp hè 2018, Thủ trưởng các đơn vị thực hiện rà soát, đánh giá thực trạng, lập phương án xây mới, sửa chữa, cải tạo nhà vệ sinh và công trình nước sạch theo các Tiêu chuẩn thiết kế (TCVN) và Quy chuẩn quốc gia (QCQG).

Ưu tiên bố trí ngân sách địa phương, huy động xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các nguồn hợp pháp khác để giải quyết dứt điểm việc thiếu nhà vệ sinh, công trình nước sạch trong các cơ sở giáo dục. Hoàn thành việc bổ sung, sửa chữa, cải tạo nhà vệ sinh và nước sạch cho các cơ sở giáo dục trước khai giảng năm học mới 2018 2019.

Nhà trường tiến hành kiểm tra nhà vệ sinh, khu vệ sinh, bồn cầu, hệ thống nước xả, bồn rửa tay, vòi nước, hệ thống điện chiếu sáng trong nhà vệ sinh… bị hư hỏng, xuống cấp để lên kế hoạch sửa chữa trong hè 2018.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các trường tổ chức nơi rửa tay thuận tiện bằng nước sạch và xà phòng cho học sinh, giáo viên, công nhân viên và khách đến thăm trường; hướng dẫn rửa tay đúng cách và xây dựng thói quen rửa tay hàng ngày cho học sinh.

Chỉ đạo xây dựng và thực hiện nội dung, nội quy sử dụng bảo quản nhà vệ sinh, các công trình nước sạch đúng cách nhằm bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường trường học xanh sạch đẹp trong các cơ sở giáo dục.

Huy động sức mạnh tổng hợp của xã hội và nhà trường để xây dựng cơ sở vật chất, tạo môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của trường và đáp ứng nhu cầu xã hội.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu thủ trưởng đơn vị chỉ đạo triển khai và thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong căng tin, bếp ăn tập thể, suất ăn công nghiệp, suất ăn nội trú trong trường học và tăng cường vệ sinh môi trường trong trường học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ