TPHCM: Thí sinh thi TOEFL Primary Challenge và Junior Challenge đông nhất

GD&TĐ - Hôm nay (25/5), Sở GD&ĐT TPHCM phối hợp cùng Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam tổ chức tổng kết, trao giải cho các thí sinh và tập thể xuất sắc trong ba cuộc thi TOEFL Primary Challenge, TOEFL Junior Challenge (TOEFL Challenge) và IC3 Spark Challenge tại TPHCM.

Ban tổ chức trao giải cho 3 thí sinh đạt giải cấp Quốc gia
Ban tổ chức trao giải cho 3 thí sinh đạt giải cấp Quốc gia

Mùa giải năm nay tại khu vực TPHCM, Vô địch TOEFL Primary Challenge thuộc về Phạm Quang Minh – học sinh lớp 5/7 Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn; Vô địch TOEFL Junior Challenge thuộc về Lê Hồng Hà – học sinh lớp 6A2 Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ; Vô địch Tin học IC3 Spark thuộc về Hà Bảo Kha – học sinh lớp 5/1 Trường Tiểu học Thạnh Mỹ Tây.

Ban tổ chức trao giải cho đaị diện các trường
Ban tổ chức trao giải cho đaị diện các trường 

Về cơ cấu giải thưởng khu vực TPHCM, TOEFL Primary Challenge có 120 giải (Giải cá nhân khu vực, Giải cá nhân mỗi khối, Giải tập thể cho các trường Tiểu học trên địa bàn và 05 giải tập thể cho các quận xuất sắc…); TOEFL Junior Challenge có 123 giải (Giải cá nhân khu vực, Giải cá nhân mỗi khối, Giải tập thể cho các trường THCS trên địa bàn và  giải tập thể cho các quận xuất sắc); IC3 Spark Challenge tại TPHCM có 61 giải (Giải cá nhân khu vực, Giải tập thể cho các trường tiểu học trên địa bàn và Giải tập thể cho các quận xuất sắc).

Tại mùa giải năm nay, TPHCM có 3 đại diện đạt giải quốc gia, bao gồm: 1 Giải Nhất, 1 Giải Nhì (đồng hạng) và 1 Giải Ba TOEFL Junior Challenge.

Theo bà Vũ Thị Bích Ngọc – Giám đốc chi nhánh IIG Việt Nam tại TPHCM, chuỗi cuộc thi TOEFL Challenge được ra mắt lần đầu cách đây 4 năm do IIG Việt Nam phối hợp với các Sở GD&ĐT trên cả nước tổ chức.

Trong năm nay, TOEFL Primary Challenge và TOEFL Junior Challenge lần lượt thu hút 35.657 thí sinh bậc Tiểu học và 49.941 thí sinh bậc THCS tại vòng 1 – vòng thi hoàn toàn miễn phí, đánh dấu mùa giải có số lượng thí sinh tham dự nhiều nhất từ trước đến nay. Trong đó, TPHCM dẫn đầu cả nước về số lượng thí sinh tham gia với 44.828 em ở cả hai bậc học, thuộc 477 trường trên địa bàn tỉnh.  

Tuy là năm đầu tiên tổ chức tại TPHCM, và cũng là lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam, cuộc thi Vô địch Tin học IC3 Spark dành cho học sinh Tiểu học đã thu hút 4.300 thí sinh tham dự, đến từ 173 trường trên địa bàn.

Kết quả, 46% là tỉ lệ các thí sinh xuất sắc đạt được chứng chỉ IC3 Spark. Điều này cho thấy phần đông các em đã tiếp cận và nắm vững các kiến thức căn bản về phần cứng, phần mềm, và bước đầu có được cái nhìn khái quát về Internet và các công cụ trực tuyến. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.