TP.HCM: Tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học

GD&TĐ - Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản gửi các cơ sở GD trên địa bàn về tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự an toàn trường học.

Học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM đang thực hành PCCC .
Học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM đang thực hành PCCC .

Văn bản ghi rõ, nhằm chuẩn bị cho năm học mới và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học tại các cơ sở GD trên địa bàn bàn thành phố, Sở đề nghị các đơn vị thực hiện các nội dụng: 

Về công tác quản lý cơ sở vật chất tại đơn vị: Tổng vệ sinh trường lớp, kiểm tra các trang thiết bị, cơ sở vật chất chuẩn bị cho ngày tựu trường và khai giảng năm học mới.

Kiểm tra toàn bộ hệ thống điện trong nhà trường, tại các phòng học, phòng chức năng để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh, giáo viên, nhân viên khi sử dụng.

Kiểm tra trang thiết bị bên trong lớp học, phòng chức năng, nhà thi đấu, sân tập và khu vực hành lang, cầu thang, khuôn viên nhà trường,… đảm bảo không xảy ra tình trạng trang thiết bị rơi, gãy, gây nguy hiểm.

Tiến hành cắt, tỉa cây xanh trong khuôn viên nhà trường để đề phòng cây ngã, đổ, tránh chủ quan để xảy ra tai nạn, mất an toàn làm ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của học sinh. Kiểm tra cột thu lôi phòng chống sét tại đơn vị.

Về công tác an toàn giao thông, Sở yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra việc thực hiện an toàn giao thông và quy định bắt buộc việc đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em từ 6 tuổi trở lên.

Đối với học sinh tham gia  đi học bằng xe đưa đón, xe buýt: Thủ trưởng đơn vị tổ chức tuyên truyền, vận động cha mẹ học sinh và học sinh vào đầu năm học tham gia đi học bằng xe đưa đón, xe buýt có trợ giá tại đơn vị;

Triển khai khảo sát nhu cầu học sinh đi học bằng xe đưa đón, xe buýt có trợ giá theo mẫu quy định.

Ngoài ra, văn bản cũng ghi rõ, đối với các tổ chức hoạt động lễ, hội, ngoại khóa: Các hoạt động luyện tập thể dục thể thao, thể dục cổ động, các trò chơi vận động của học sinh phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi tham gia luyện tập và vui chơi:

Phải có thảm lót bảo vệ hoặc luyện tập trong điều kiện an toàn; tham gia thi đấu phải được trang bị bảo hộ; có giáo viên phụ trách theo dõi; có nhân viên y tế thường trực để hỗ trợ khi cần thiết.

Đồng thời các đơn vị phải thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy, trong đó nhấn mạnh việc mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc đối với cơ sở GD.

Sở cũng lưu ý các cơ sở GD: Xây dựng các biện pháp nhằm thực hiện công tác phòng, chống bạo lực học đường; ngăn chặn kịp thời tình trạng học sinh, sinh viên đánh nhau trong và ngoài trường học; phát huy vai trò của giáo viên tư vấn học đường trong các hoạt động giáo dục của đơn vị.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ