TPHCM: Sôi động tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp- WHISE 2018

GD&TĐ -Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM năm 2018 (WHISE 2018) với gần 30 sự kiện diễn ra từ ngày 15/10 đến 19/10. Đây là chuỗi sự kiện được chờ đợi nhất trong năm của cộng đồng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, do Sở Khoa học & Công nghệ (KH&CN) TPHCM tổ chức.

Các khách mời thảo luận về vấn đề mô hình đổi mới giáo dục Phần Lan tại WHISE 2017.
Các khách mời thảo luận về vấn đề mô hình đổi mới giáo dục Phần Lan tại WHISE 2017.

Bắt đầu từ năm 2017, tuần lễ WHISE đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất trong năm về lĩnh vực đổi mới sáng tạo, KHCN và khởi nghiệp của TPHCM. Sự kiện nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực vào hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Sự kiện cũng là dịp giới thiệu những mô hình khởi nghiệp thành công đến cộng đồng, kết nối các nguồn lực để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thành phố, tiến tới việc xây dựng Thành phố đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, bắt nhịp với khu vực và thế giới.

Chia sẻ về chuỗi sự kiện, ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở KH&CN TPHCM, cho biết WHISE là hoạt động của cộng đồng với sự tham gia của nhiều đối tác. Trong bối cảnh hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp ở Việt Nam còn ở mức sơ khai, những hoạt động kết nối như vậy là hết sức cần thiết.

Lễ khai mạc WHISE 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 18/10  tại Trung tâm hội nghị Riverside, 360D Bến Vân Đồn, Phường 1, Quận 4, TPHCM. Cùng với đó, hàng loạt sự kiện sẽ diễn ra liên tục trong 2 ngày 18/10 và 19/10. Trong đó, nổi bật là Triển lãm sản phẩm công nghệ của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với khoảng 160 gian hàng và hàng loạt các hội thảo về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.