TPHCM: Sau vụ Alibaba, giám đốc Công ty Angel Lina bị bắt vì vẽ dự án “ma“

GD&TĐ - Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Kinh tế, Tham nhũng và chức vụ, Công an TPHCM vừa tạm giữ hình sự đối với bà Phạm Thị Tuyết Nhung (38 tuổi), giám đốc Công ty Angel Lina vì bán hàng loạt dự án "ma" ở TPHCM

Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư Angel Lina - Phạm Thị Tuyết Nhung. Ảnh IT
Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư Angel Lina - Phạm Thị Tuyết Nhung. Ảnh IT

Theo đó, ngày 2/11, giám đốc Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư Angel Lina, Phạm Thị Tuyết Nhung đã bị bắt để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Công an cũng đã khám xét nhà riêng của bà Nhung và trụ sở công ty ở Q.1, Q.7 và Q.Tân Bình (TPHCM).

Một khách hàng bức xúc bị công ty Angel Lina lừa đảo hàng tỉ đồng khi mua dự án ma. Ảnh: NLĐO
 Một khách hàng bức xúc bị công ty Angel Lina lừa đảo hàng tỉ đồng khi mua dự án ma. Ảnh: NLĐO

Theo thông tin ban đầu, nhiều khách hàng đã phản ánh bị lọt bẫy các công ty bất động sản ở TPHCM vì góp vốn mua đất nền nằm trong diện quy hoạch, chờ giải tỏa. Trong đó, Công ty Angel Lina tự ý phân lô, bán nền các nền đất sở hữu Nhà nước, khu quy hoạch công viên cây xanh. Nhiều khách hàng khi lọt bẫy rơi vào cảnh nợ nần và không biết lúc nào thì nhận lại được tiền đặt cọc.

Cụ thể, nữ giám đốc Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư Angel Lina cho người tìm những lô đất trống rồi liên hệ với người đang sử dụng các lô đất này để đặt vấn đề chuyển nhượng. Từ đó, Công ty Angel Lina tự "vẽ" dự án phân lô bán nền với giá rẻ hơn khu vực xung quanh, để kêu gọi khách hàng góp vốn đầu tư nhiều lô đất trống trên địa bàn các quận, huyện vùng ven ở TPHCM.

Bước kế tiếp, bà Nhung với vai trò đại diện Công ty Angel Lina làm hợp đồng góp vốn hoặc hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất với người đang sử dụng đất (hợp đồng tay), sau đó làm vi bằng về việc giao tiền giữa hai bên có dấu đỏ của văn phòng thừa phát lại. Đa số các lô đất đều thuộc quy hoạch cây xanh, công trình công cộng, đất thuộc các dự án đang chờ bồi thường như các khu đất ở phường Linh Trung (Thủ Đức), phường An Lạc, Tân Tạo A (Bình Tân)…

Công ty Angel Lina ký hợp đồng góp vốn với khách hàng, thu của mỗi người từ vài trăm triệu đến cả tỉ đồng và hứa sau 12 tháng sẽ có đất giao cho khách hoặc sẽ trả lại tiền kèm lãi suất. Đến hẹn, hàng trăm khách hàng mới biết không có đất, cũng không đòi lại được tiền nên tố cáo đến cơ quan điều tra.

Như vậy, sau vụ một loạt lãnh đạo Công ty Địa ốc Alibaba xộ khám gây chấn động, nay đến lượt giám đốc Công ty Angel Lina bị bắt cũng cùng tội vẽ dự án "ma" bất động sản với giá hời để lừa khách hàng. Điều này thêm lần nữa cảnh tỉnh người dân nên cẩn trọng trong việc mua bán, kinh doanh bất động sản với giá rẻ, lời nhiều.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ