TPHCM rà soát việc cung cấp bữa ăn cho học sinh

GD&TĐ - Ban An toàn thực phẩm TPHCM sẽ phối với hợp Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố triển khai rà soát, khuyến khích các trường học sử dụng thực phẩm đạt chuẩn, an toàn.

Phụ huynh cùng ăn bữa sáng tại trường Mầm Non Thực hành TPHCM và bình chọn các món ăn hàng ngày do trường nấu
Phụ huynh cùng ăn bữa sáng tại trường Mầm Non Thực hành TPHCM và bình chọn các món ăn hàng ngày do trường nấu

Thông tin này vừa được bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban An toàn thực phẩm TPHCM, chia sẻ bên lề buổi công bố thông tin về Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018. Theo đó, chương trình sẽ được thực hiện thí điểm tại các trường học của Quận 1 và Quận 3 trong năm 2018.

Theo bà Lan, Ban An toàn thực phẩm TPHCM sẽ rà soát việc cung cấp bữa ăn cho học sinh trong các trường học tại 2 quận nói trên. Các bếp ăn sẽ được tập huấn về việc thực hiện cung cấp bữa ăn sạch, đạt chuẩn và an toàn cho học sinh.

Mặt khác, Ban An toàn thực phẩm TPHCM sẽ rà soát các đơn vị cung cấp thức ăn trong trường học. Nếu đơn vị cung cấp thực phẩm không đạt chuẩn, đơn vị sẽ khuyến khích, vận động nhà trường thay đổi một đơn vị khác.

“Việc thực hiện thí điểm việc cung cấp thực phẩm tại các trường học đạt chuẩn sẽ là căn cứ để chúng tôi thực hiện đại trà cho các trường học tại các quận, huyện khác của TPHCM. Sau trường học, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện vấn đề này tại các bếp ăn tập thể của các khu công nghiệp cho công nhân, lao động” - bà Lan cho hay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ