TPHCM: Mưa lớn bất chợt, đường phố biến thành sông

Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, nhiều khu vực tại TPHCM bị ngập cục bộ, hàng ngàn người dân chôn chân tại chỗ, khó khăn trong di chuyển.

TPHCM: Mưa lớn bất chợt, đường phố biến thành sông

Báo Trí thức trẻ đưa tin, cơn mưa lớn xảy ra vào chiều tối 26/9 ở khiến nhiều khu vực bị ngập cục bộ khiến người dân vất vả lưu thông trong giờ tan tầm.

Báo Dân Việt cũng đưa tin, khoảng 16 giờ 20, cơn mưa lớn đổ xuống địa bàn TPHCM khiến hàng loạt tuyến đường bị ngập sâu trong nước.

TP HCM: Mua lon bat chot, duong pho bien thanh song - Anh 1

Ngập nặng nhất là tuyến đường Phan Huy Ích (quận Gò Vấp) nước ngập hơn nửa bánh xe, kéo dài cả km. Hàng ngàn phương tiện lưu thông qua đây bị chết máy, nhiều người đi xe máy phải hì hục dẫn bộ. Mỗi khi có xe ô tô chạy qua tạo thành làn sóng nước văng tung tóe hai bên đường.

Khu vực đường Tây Thạnh (quận Tân Phú) cũng bị chìm trong nước khiến nhiều phương tiện bị chết máy. Nhiều học sinh được phụ huynh đón về phải lội nước để di chuyển. Hoạt động kinh doanh buôn bán của những hộ dân hai bên đường cũng bị ế ẩm do nước bao vây.

TP HCM: Mua lon bat chot, duong pho bien thanh song - Anh 2
TP HCM: Mua lon bat chot, duong pho bien thanh song - Anh 3

Mưa lớn cũng gây ngập nặng tuyến đường ra vào sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) như: Trường Sơn, Phan Thúc Duyện, Nguyễn Văn Trỗi…

Do mưa lớn và kéo dài khiến nhiều chuyến bay bị delay, hành khách dồn ứ ở sân bay chờ đợi.

TP HCM: Mua lon bat chot, duong pho bien thanh song - Anh 4

Ngoài ra mưa lớn xảy ra vào giờ tan tầm khiến giao thông các tuyến đường Cộng Hòa, Trường Chinh, Lý Thường Kiệt…khiến hàng ngàn người phải chôn chân trên đường.

TP HCM: Mua lon bat chot, duong pho bien thanh song - Anh 5

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Nam bộ, nhiệt độ TP.HCM trong chiều hôm nay và 3 ngày tới từ 25 đến 33 độ C, chiều tối và đêm có mưa rào và dông.

TP HCM: Mua lon bat chot, duong pho bien thanh song - Anh 6

Báo Dân trí thông tin thêm, hàng chục chiến sĩ Cảnh sát PCCC Quận Gò Vấp, Bình Thạnh đã được huy động đến để đến thực hiện việc bơm hút nước ra ngoài. Một số khu vực ngập nặng đã tạm thời bị cúp điện.

Theo ĐS&PL

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ