TP.HCM: Không để các nhóm trẻ tự phát tổ chức hoạt động trong đợt nghỉ chống dịch nCoV

TP.HCM: Không để các nhóm trẻ tự phát tổ chức hoạt động trong đợt nghỉ chống dịch nCoV

Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục hiện nghiêm việc ngưng tất cả các hoạt động chính khóa và ngoại khóa có liên quan đến học sinh, sinh viên, kể cả tại các trung tâm ngoại ngữ tin học, dạy thêm học thêm, giáo dục kỹ năng sống... theo thông báo nghỉ học từ ngày 3/2 đến ngày 9/2 của Sở để phòng chống dịch virus Corona.

Sở đề nghị các Phòng GD&ĐT phối hợp kiểm tra việc thực hiện nghiêm quy định cho học sinh sinh viên nghỉ học, đặc biệt không để các cơ sở giáo dục, các nhóm trẻ tự phát tổ chức hoạt động. 

Yêu cầu, tất cả các trường phải trang bị đầy đủ thiết bị đo thân nhiệt, tổ chức đo thân nhiệt cho toàn bộ học sinh theo đơn vị lớp, tùy tình hình cụ thể có thể để giao cho giáo viên phụ trách lớp hoặc giáo viên chủ nhiệm, nhân viên y tế, giám thị thực hiện, bắt đầu từ ngày đầu tiên học sinh quay lại trường. 

Các trường học phải tổ chức tập huấn cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường về công tác phòng chống dịch.

Các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, truyền thông, đảm bảo việc kết nối thông tin một cách đầy đủ, kịp thời với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của Sở, địa phương. Thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin từ chuyên mục Thông tin về nCoV trên cổng thông tin Sở GD-ĐT.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ