TP.HCM: Hơn 12.000 học sinh tham dự Hội trại truyền thống 9/1

TP.HCM: Hơn 12.000 học sinh tham dự Hội trại truyền thống 9/1

Hội trại truyền thống năm nay có sự tham gia của hơn 12.000 trại sinh đến từ các cụm trại chuyên môn của ngành GD thành phố, được tổ chức tại 8 điểm như sau: Trường THPT Trưng Vương, Trường THPT Tạ Quang Bửu, Trường THPT Hùng Vương, Trường THPT Bình Tân, Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, Trường THPT Gia Định, Trường THPT Củ Chi, Trường THPT Linh Trung. 

Trong số hơn 12.000 học sinh tiêu biểu tham gia Hội trại năm nay, có 420 em là học sinh tiêu biểu trong việc học tập và làm theo lời Bác, trong đó có 106 học sinh 3 Tốt.

Một tiết mục văn nghệ mở màn khai mạc Hội trại truyền thống
 Một tiết mục văn nghệ mở màn khai mạc Hội trại truyền thống 

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội trại tại Trường THPT Gia Định (quận Bình Thạnh), ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM chia sẻ: Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, những người công dân tương lai phải làm chủ công nghệ, năng động, sáng tạo; có kỹ năng tự học, sẵn sàng hội nhập, tham gia đưa thành phố cùng cả nước hội nhập thành công với các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

"Vì vậy, khi còn trên ghế nhà trường, các em phải rèn luyện những kỹ năng cơ bản như tin học, ngoại ngữ… theo chuẩn quốc tế. Tích cực tham gia các hoạt động giáo dục STEM, nghiên cứu khoa học để kích thích tư duy, nuôi dưỡng niềm say mê sáng tạo, sẵn sàng gia nhập ngôi nhà tri thức nhân loại", ông Lê Hồng Sơn nhấn mạnh.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM (bìa phải) cùng thầy Nguyễn Bảo Quốc ,Hiệu trưởng Trường THPT Gia Định trao giấy khen cho các học sinh 3 Tốt
Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM (bìa phải) cùng thầy Nguyễn Bảo Quốc ,Hiệu trưởng Trường THPT Gia Định trao giấy khen cho các học sinh 3 Tốt

Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cũng đề nghị sau hội trại, các thầy cô giáo, các nhà trường tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên dương, nhân rộng những gương điển hình đến toàn thể học sinh. Nhà trường cần chăm chút, thực hiện đa dạng, hiệu quả các giải pháp để những cuộc vận động, những phong trào thi đua thẩm thấu vào mọi hoạt động dạy-học, trở thành ý thức, thói quen của mỗi học sinh.

Các học sinh tiêu biểu tham dự Hội trại truyền thống
 Các học sinh tiêu biểu tham dự Hội trại truyền thống 

Tại cụm 6 của hội trại đã diễn ra nhiều hoạt động thú vị như: Diễu hành các đoàn học sinh, ôn lại truyền thống học sinh, sinh viên của cả nước và thành phố, chương trình nghệ thuật tái hiện phong trào đấu tranh cách mạng của học sinh, sinh viên, trao kinh phí ủng hộ vì biển đảo quê hương, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thực hiện Chỉ thị 19 của Thành ủy TP.HCM, cùng các hoạt động tiểu trại phong phú, đa dạng…

Nhiều hoạt động diễn ra tại Hội trại thu hút sự tham gia của các trại sinh
 Nhiều hoạt động diễn ra tại Hội trại thu hút sự tham gia của các trại sinh 

Tại đây, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã trao học bổng và kỷ niệm chương cho 420 học sinh tiêu biểu. Bên cạnh đó, tại 8 cụm trại, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, định hướng ngành nghề đào tạo, giúp học sinh có cái nhìn tốt hơn về thị trường lao động, nhu cầu nghề nghiệp để có lựa chọn tốt về nghề trong tương lai.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.