TP.HCM: Học sinh hào hứng “Rung chuông vàng” tiếng Anh

TP.HCM: Học sinh hào hứng “Rung chuông vàng” tiếng Anh

Tại cuộc thi, nhà trường đã chia hơn 300 thí sinh của 4 khối ra thành 4 đợt thi khác nhau để chuẩn bị những câu hỏi tiếng Anh phù hợp với từng khối lớp, tránh những câu hỏi quá sức khiến các em không trả lời được.

Các em được phổ biến luật thi
 Các em được phổ biến luật thi 

Mỗi đợt thi có 80 học sinh vào trong khu vực thi, các em có 10 giây để suy nghĩ và viết đáp án lên bảng cá nhân và giơ lên thật cao. Khi hết giờ, trọng tài sẽ chọn ra những học sinh có đáp án đúng ở lại sân trường, những bạn không may mắn trả lời sai sẽ bị loại ra khỏi sàn đấu.

Các em đã tranh tài hết sức sôi nổi, cố gắng hết sức vượt qua từng câu hỏi. Các câu hỏi xoay quanh những chủ đề như đồ vật, thể thao, những bài các em đã được học, sắp xếp từ ngữ... tuy đơn giản với một số bạn giỏi tiếng Anh, nhưng đấy cũng là thử thách khá lớn với rất nhiều bạn.

Trả lời câu hỏi
 Trả lời câu hỏi  

Thầy Nguyễn Trần Hoàng Sơn - giáo viên Tổng phụ trách Đội của nhà trường cho biết, Trường Nguyễn Thi Minh Khai kết hợp cùng CLB tiếng Anh và trung tâm Anh ngữ Kết Nối - English Link tổ chức cho cho các em thi tài cùng tiếng Anh nhằm giúp các em thể hiện khả năng, các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, giúp các em có thể mạnh dạn hơn trong giao tiếp với giáo viên nước ngoài.

Không chỉ đổi mới cách dạy và học tiếng Anh, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động đội, nhóm, tạo một môi trường thân thiện, giúp mỗi ngày đến lớp của các em là một niêm vui, giúp phát triển không chỉ kiến thức mà còn phát triển cả những kĩ năng mềm cho học sinh.

Học sinh hào hứng tham gia
 Học sinh hào hứng tham gia 

Em Phạm Minh Khoa học sinh lớp 3/5 chia sẻ: "Em đã học tiếng anh hơn 1 năm, trước cuộc thi, em đã chuẩn bị các từ vựng, ôn lại các bài giảng trên lớp của thầy cô, em hi vọng em sẽ vượt qua được toàn bộ các câu hỏi của cuộc thi và giành giải Nhất"

Học sinh xuất sắc nhận quà từ Ban giám hiệu nhà trường
 Học sinh xuất sắc nhận quà từ Ban giám hiệu nhà trường 

Kết thúc cuộc thi, nhiều em đã rời sân trong sự tiếc nuối vì trả lời sai, chậm vài giây ghi đáp án nhưng tất cả các em đều rất vui vẻ vì đã có một ngày học ngoại khóa bổ ích, được vui chơi, được tranh tài tiếng anh cùng bạn bè.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.