TPHCM: Hai trường Đại học hợp tác, thúc đẩy chất lượng đào tạo

GD&TĐ - Trường Đại học KHXH&NV TPHCM và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành vừa ký kết hợp tác nhằm mở rộng quan hệ giao lưu, hợp tác đào tạo, NCKH, trao đổi kinh nghiệm và học thuật trong lĩnh vực KHXH&NV.

Hai bên vui mừng với thỏa thuận vừa mới ký kết với nhau
Hai bên vui mừng với thỏa thuận vừa mới ký kết với nhau

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác chiến lược toàn diện về hoạt động nghiên cứu và đào tạo. Đặc biệt chú trọng hợp tác trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, bao  gồm các hoạt động có quy mô cấp thành, quốc gia và quốc tế.

Đồng thời, hợp tác phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học; triển khai các chương trình, đề tài, dự án nghiên cứu khoa học, các hoạt động hướng đến sinh viên, giảng viên; thực hiện các hoạt động tư vấn, phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.

Song song đó, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM sẽ tích cực hợp tác và mở rộng các hoạt động đào tạo – dịch vụ, bao gồm: phát triển chương trình đào tạo, xây dựng giáo trình, đào tạo đội ngũ giảng viên, giao lưu trao đổi học thuật, hướng đến phát triển kỹ năng học tập, kỹ năng nghiên cứu, sáng tạo của sinh viên, nghiên cứu viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học.

Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH&NV TPHCM và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đang thực hiện ký kết hợp tác
 Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH&NV TPHCM và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đang thực hiện ký kết hợp tác

Hai đơn vị sẽ cùng tạo điều kiện và hỗ trợ sử dụng cơ sở vật chất, bao gồm: trường, thiết bị, hệ thống thư viện, phòng thí nghiệm để phục vụ cho các hoạt động đào tạo – dịch vụ, hội nghị nghiên cứu khoa học; ùng kết nối, khai thác các cơ hội phát triển quan hệ quốc tế trong học thuật với hệ thống các trường đại học tiên tiến trong khối ASEAN và thế giới để cùng thúc đẩy chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn trong khuôn khổ hợp tác với các đối tác học thuật trong khối ASEAN cũng là nhiệm vụ quan trọng sắp tới của 2 trường.

Theo PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng - Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Chương trình hợp tác này là cơ sở để hai bên phối hợp, thảo luận và triển khai các nội dung hợp tác cụ thể. Dựa trên tinh thần hữu nghị, tôn trọng lẫn nhau về các điều khoản thực tế liên quan đến các nội dung hợp tác, 2 đơn vị sẽ cùng nhau làm việc nhằm phát triển mối liên kết về khoa học và giáo dục.

Cũng nhân dịp này, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã thống nhất ký biên bản ghi nhớ phối hợp đồng tổ chức Hội thảo khoa học Quốc tế và liên hoan “Giáo dục sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực xuyên văn hóa”, diễn ra từ ngày 25-28/10/2016.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ