TP.HCM: Gửi danh sách 160 HS vi phạm luật giao thông về trường, đề nghị xử lý nghiêm

GD&TĐ - Ngày 9/10, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có văn bản gửi phòng GD&ĐT các quận huyện, hiệu trưởng các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX về việc đề nghị xử lý kỷ luật học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ từ tháng 8 và tháng 9/2019.

Học sinh tham gia chuyên đề tìm hiểu về an toàn giao thông đường bộ. Ảnh minh họa.
Học sinh tham gia chuyên đề tìm hiểu về an toàn giao thông đường bộ. Ảnh minh họa.

Sở GD&ĐT thông tin, căn cứ thông báo số 3155/PC08-TM ngày 23/9 của Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ đường sắt - Công an TP.HCM về việc cung cấp danh sách học sinh, sinh viên vi phạm luật giao thông đường bộ trên địa bàn TP từ tháng 8 đến tháng 9/2019.

Danh sách vi phạm gồm 160 học sinh đang theo học tại các trường THCS, THPT, TTGDTX trên địa bàn. 

Cụ thể, cơ quan chức năng nêu lên những lỗi học sinh vi phạm như: Người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô trên 50 cm3 trở lên, điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, không có đăng ký xe, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông... 

Sở thông báo đến các đơn vị danh sách 160 học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ và yêu cầu căn cứ vào danh sách học sinh vi phạm, các đơn vị phối hợp cùng gia đình học sinh giáo dục và xử lý nghiêm các trường hợp học sinh vi phạm; đồng thời đây là cơ sở để đánh giá hạnh kiểm học sinh trong học kỳ 1 năm học 2019 – 2020.

Sau khi tiến hành xử lý kỷ luật học sinh, đề nghị thủ trưởng các đơn vị có văn bản báo cáo trực tuyến cụ thể (đính kèm biên bản họp, bản kiểm điểm của học sinh, bản cam kết của phụ huynh học sinh).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.