TPHCM: Chung kết cuộc thi Đầu bếp trẻ lần 2

GD&TĐ - Ngày 24-1, tại Trường THPT Marie Curie (quận 3), Sở GD&ĐT TPHCM đã tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi Đầu bếp trẻ lần 2 cấp TP năm học 2015-2016.

Các thí tham gia cuộc thi
Các thí tham gia cuộc thi

Đây là cuộc thi dành cho HS THPT, nhằm tạo điều kiện để HS vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học ở bộ môn nghề tự chọn Nấu ăn vào thực tiễn cuộc sống và tạo sân chơi kỹ năng vui - khỏe - bổ ích, thiết thực.

Đồng thời rèn luyện, nâng cao kỹ năng, tạo cơ hội để giáo viên và HS trao đổi kinh nghiệm cũng như thể hiện kỹ năng và năng khiếu về ẩm thực, qua đó góp phần định hướng nghề nghiệp và giúp các em hiểu được nghề, biết tự đánh giá năng lực để lựa chọn cho mình một ngành nghề tương lai phù hợp với sở thích, năng lực bản thân, hoàn cảnh gia đình, nhu cầu thực tế của xã hội.

Trải qua vòng  thi bán kết, BTC đã chọn ra 30 thí sinh xuất sắc để bước vào vòng chung kết. Theo đó, các em sẽ bắt tay chế biến các món ăn truyền thống Việt Nam, đặc trưng của các vùng, miền; các món ăn gia đình, món ăn ngày Tết cổ truyền,…theo chủ đề “Xuân yêu thương".

Thành phần Ban giám khảo của cuộc thi gồm những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực này như Nghệ nhân ẩm thực Nguyễn Thị Hoàng Anh, Nguyễn Đức Văn Vũ, Bếp trưởng nhà hàng Món ngon, Nguyễn Thanh Sơn, Quản lý bếp Canteen The Revesie SaiGon, BS Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM…

Em Thảo Linh, HS Trường THPT Gia Định, thí sinh tham gia thi cho biết, trước khi đến với cuộc thi, em không biết nấu nhiều món ăn, chỉ có thể nấu những món đơn giản, nhưng khi được các thầy là những đầu bếp nổi tiếng, chuyên gia ẩm thực dạy bảo, thời gian qua em đã có thêm nhiều kiến thức liên quan và cảm thấy rất tự tin.

Cuộc thi cũng phần nào cho em xác định định hướng nghề nghiệp tương lai của mình, nếu có khả năng và đam mê có thể em sẽ làm đầu bếp trong tương lai.

Có mặt theo dõi các con tham gia chương trình, hầu hết các phụ huynh đều tỏ ra rất vui, bởi đây là sân chơi giúp có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng để nấu ăn với những món ngon, bổ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, từ đó giúp con trưởng thành hơn.

Kết quả, em.Trương Dương Kim Lệ, Trường THPT Nguyễn Tất Thành, quận 6  đã giành giải Nhất,  Sở GD&ĐT cũng đã trao tặng 3 giải Nhì, 6 giải ba và còn lại là các giải khuyến khích cho các em HS tham gia.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ