TPHCM: Bất chấp biển cấm, xe bê tông đậu thành hàng trong trung tâm quận 1

Vào giờ cao điểm buổi sáng, thời điểm lượng xe di chuyển cực đông gặp phải vô vàn khó khăn khi rất nhiều xe bê tông đậu kín trên lòng đường ngay tại quận 1.

TPHCM: Bất chấp biển cấm, xe bê tông đậu thành hàng trong trung tâm quận 1
TP.HCM: Bat chap bien cam, xe be tong dau thanh hang trong trung tam quan 1 - Anh 1

Hàng loạt xe chở bê tông di chuyển, đậu dưới lòng đường Mạc Đĩnh Chi ảnh hưởng đến việc lưu thông trong giờ cao điểm.

Sáng 23.5, từ 7 giờ đến 9 giờ, giờ cao điểm lưu thông, hàng dài xe bê tông nối đuôi nhau chạy vào công trình Five Star Tower tại địa chỉ 28 Bis Mạc Đĩnh Chi (phường Đa Kao).

Công trình này do Công ty CP Xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình thi công. Những chiếc xe ra vào công trình đều chở một lượng lớn bê tông.

Nhiều người dân sinh sống tại khu vực này tỏ ra bức xúc. Dì Bẩy sống tại đường Mạc Đĩnh Chi, chia sẻ: “Đường này đã nhỏ, vốn dĩ hàng ngày lượng xe lưu thông rất lớn vì nó dẫn vào trung tâm thành phố.

Giờ cao điểm hàng ngày đã đông xe, nay mấy chiếc xe chở bê tông này chạy ra, chạy vào, đậu cả trên lòng đường. Nhiều người chạy xe máy thấy kẹt quá, chạy luôn lên vỉa hè. Tôi nghĩ việc thi công, các loại xe lớn này phải đi vào những khung giờ khác, ít xe hơn chứ”.

Chị Hoàng Mai, người thường lưu thông qua đoạn đường này, bức xúc: “Đường đã nhỏ, lượng xe thì đông, mấy xe bê tông này đậu hết gần nửa đường sao mà không ùn ứ cho được.

Tôi đi làm từ quận Thủ Đức lên quận 1, trước giờ đã bao nhiêu chỗ đông xe cực lắm rồi, nay lại thêm đoạn này. Chưa nói, những xe bê tông nay cũng như xe ben, container, nghe đến tên tôi đã sợ vì bao lần biết thông tin về tai nạn liên quan đến họ”.

TP.HCM: Bat chap bien cam, xe be tong dau thanh hang trong trung tam quan 1 - Anh 2

Biển cấm đậu xe tại đường Mạc Đĩnh Chi

TP.HCM: Bat chap bien cam, xe be tong dau thanh hang trong trung tam quan 1 - Anh 3

Nhiều xe chở bê tông đậu ngay trên lòng đường Mạc Đĩnh Chi vào giờ cao điểm.

Tất nhiên, trước khi vào được đường Mạc Đĩnh Chi, những xe bê tông này phải đi qua hàng loạt con đường trung tâm khác. Tại con đường này có biển cấm đỗ xe, thế nhưng thời điểm phóng viên quan sát, có đến 5 xe trọng tải cỡ lớn chở bê tông đậu bên ngoài công trình Five Star Tower do Công ty Hòa Bình đảm nhận việc thi công.

Chiều 22/5, tại đường Bùi Thị Xuân (quận 1) khi có một số xe ô tô 4 chỗ đậu trên lòng đường. Không lâu sau đó những chiếc xe này đã bị cơ quan chức năng phát hiện và xử phạt. Thế nhưng, một đoàn xe bê tông đậu ngay dưới lòng đường.

Điều đáng nói, những xe trọng tải trên 5 tấn này chạy vào đường trung tâm bất chấp những quy định, quyết định trước đó của cơ quan chức năng.

Cụ thể, theo Quyết định 66/2011/QĐ-UBND ngày 22/10/2011 của UBND TPHCM, kể từ 1/11/2011 ô tô tải có tải trọng dưới 2,5 tấn hoặc có tổng trọng tải dưới 5 tấn (xe tải nhẹ) không được phép lưu thông vào khu vực hạn chế xe tải lưu thông buổi sáng từ 6 giờ - 8 giờ, chiều từ 16 giờ - 20 giờ.

Ô tô vận tải có tải trọng trên 2,5 tấn hoặc có tổng trọng tải trên 5 tấn (xe tải nặng) không được phép lưu thông vào khu vực hạn chế xe tải lưu thông từ 6 giờ đến 24 giờ, trừ một số tuyến đường hành lang.

Công trình này hiện mới chỉ khởi công xây dựng gần đây, không rõ trong thời gian tới tình trạng này liệu có tiếp diễn?

Theo Một Thế Giới

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ