TPHCM: Ấn tượng lễ tổng kết năm học của học sinh THPT Phú Nhuận

GD&TĐ - Ngày 20/5, học sinh Trường THPT Phú Nhuận có buổi tổng kết năm học 2015-2016 đầy ấn tượng với những tiết mục văn nghệ của các thầy cô giáo.

Niềm vui ngày tổng kết năm học
Niềm vui ngày tổng kết năm học

Em Đăng Khoa - HS lớp 12 - chia sẻ em rất xúc động và tự hào là HS của Trường THPT Phú Nhuận, các thầy cô rất tâm huyết dạy tốt và có các hoạt động phong trào sôi nổi, đặc biệt là cô giáo chủ nhiệm lớp 12A7 của em, cô Phương Giao, vừa khéo tay lại rất tâm lý và đàn tranh rất hay.

Thầy Phạm Xuân Nam, giáo viên Toán của nhà trường, người tham gia tiết mục “Xin Cho tôi” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho rằng: tiết mục này như một món quà chia tay cho các học sinh của trường, chúng tôi mỗi người một chuyên môn khác nhau nhưng, chúng tôi muốn cho các em thấy rằng, ngoài việc giảng dạy kiến thức chuyên môn, thầy cô cũng là những người rất yêu âm nhạc, có tâm hồn rất nghệ sĩ, đời sống tinh thần phong phú và nhất là những tình cảm rất lớn dành cho từng lớp học trò đã và đang theo học mái trường này.

Theo chia sẻ của cô Đặng Thị Yến, Hiệu trưởng nhà trường, trong năm học qua, Trường THPT Phú Nhuận có 2.292 học sinh với 100% học sinh của trường xếp loại hạnh kiểm Khá-Tốt.

Về học tập loại Giỏi: 1.037 HS, loại Khá: 1.151 HS, loại Trung bình: 104 HS. Học sinh của trường đạt có 66 giải thưởng như Olympic không chuyên, Giải toán nhanh trên máy tính Casio, Vô địch Văn phòng thế giới 2016 và 5 giáo viên dạy học theo dự án được vào tham gia Vòng chung kết cấp TP.

Ngoài thành tích về học tập đạt được của các học sinh cũng như sự nỗ lực tận tình của các giáo viên, nhà trường đã rất chú trọng đến công tác giáo dục kỹ năng sống-sáng tạo-thiện nguyện ở vùng sâu, vùng xa.

Trường đã xây dựng 1 ngôi nhà tình thương cho giáo viên Trường Tiểu học Cổ Loa-quận Phú Nhuận trị giá 40 triệu đồng. Tổ chức giúp đỡ sách, bàn, ghế, bảng, quần áo và hơn 70 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vùng biên giới Campuchia-Tây Ninh, xã đảo Thạnh An-huyện Cần Giờ-TPHCM. Tổ chức đêm văn nghệ “Cây mùa Xuân 2016” với tổng số tiền thu được hơn 126 triệu đồng để gây quỹ “Giúp bạn vượt khó-học tốt”….

Theo đó, các thầy cô với niềm đam mê âm nhạc đã dành tặng cho các học sinh của mình, nhất là các em học sinh khối 12 với những tiết mục đặc sắc như biểu diễn đàn tranh, hát-đàn.

TPHCM: Ấn tượng lễ tổng kết năm học của học sinh THPT Phú Nhuận ảnh 1TPHCM: Ấn tượng lễ tổng kết năm học của học sinh THPT Phú Nhuận ảnh 2TPHCM: Ấn tượng lễ tổng kết năm học của học sinh THPT Phú Nhuận ảnh 3TPHCM: Ấn tượng lễ tổng kết năm học của học sinh THPT Phú Nhuận ảnh 4TPHCM: Ấn tượng lễ tổng kết năm học của học sinh THPT Phú Nhuận ảnh 5TPHCM: Ấn tượng lễ tổng kết năm học của học sinh THPT Phú Nhuận ảnh 6TPHCM: Ấn tượng lễ tổng kết năm học của học sinh THPT Phú Nhuận ảnh 7

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…