TPHCM: 33 nhà giáo nhận giải thưởng Võ Trường Toản

GD&TĐ -Ngày 19/11, lễ trao giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 19 năm 2016 đã được tổ chức long trọng tại Hội trường TP. Năm nay, giải thưởng được trao cho 33 nhà giáo tiêu biểu đại diện cho hơn 80.000 cán bộ và giáo viên của TPHCM.

Nhà giáo Võ Văn Thấy -  Giáo viên Trường THPT Marie Curie vinh dự nhận giải thưởng
Nhà giáo Võ Văn Thấy - Giáo viên Trường THPT Marie Curie vinh dự nhận giải thưởng

Đây là giải thưởng được Sở GD&ĐT TPHCM phối hợp với báo Sài Gòn Giải Phóng phát động trong suốt 19 năm qua nhằm tôn vinh những nhà giáo có đóng góp lớn nhiều năm liền cho giáo dục TP; không ngừng học tập, sáng tạo và vượt khó trong công tác giảng dạy. 

Trong các nhà giáo nhận giải thưởng năm nay có ba nhà giáo đang là cán bộ quản lý tại các trường học gồm: bà Lê Thị Hòa (Hiệu trưởng Trường MN 6, quận 3), bà Nguyễn Thị Kim Hương (Hiệu trưởng Trường TH Lạc Long Quân, quận 11), ông Trần Đức Vinh (Hiệu trưởng Trường THCS An Phú, quận 2). Còn lại là 30 giáo viên từ bậc MN đến THPT, các trường bồi dưỡng giáo dục, trường chuyên biệt và TCCN. 

Được biết, năm 2016, bên cạnh được thực hiện tại TPHCM, lần đầu tiên giải thưởng đã mở rộng tổ chức tại TP Đà Nẵng với việc vinh danh, khen thưởng cho 20 nhà giáo tiêu biểu.

Theo đó, giải thưởng được bình chọn không dựa vào các danh hiệu thi đua, không chạy theo các thành tích cá nhân mà được dành trao tặng cho các thầy cô đã vượt qua những khó khăn trong công tác lẫn cuộc sống đời thường, luôn xứng đáng là những tấm gương sáng cho đồng nghiệp học tập và học sinh noi theo, góp phần to lớn vào sự phát triển của ngành giáo dục và đào tạo thành phố, được các đồng nghiệp, các bậc phụ huynh và các thế hệ học sinh yêu quý kính trọng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM - chia sẻ, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD-ĐT thành phố luôn quyết tâm phát huy truyền thống, vượt mọi thử thách, kiên trì thực hiện đổi mới với mục tiêu xây dựng mỗi nhà trường tại TPHCM thành một trường học tiên tiến, hiện đại, coi trọng giáo dục truyền thống, lý tưởng, đạo đức; phát huy năng lực sáng tạo của học sinh, đào tạo những thế hệ trẻ phù hợp với yêu cầu kinh tế, xã hội thời kỳ hội nhập của thành phố và cả nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.