Tới tham dự lễ tuyên dương có ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy TPHCM cùng hàng trăm HS giỏi cấp quốc gia, cấp TP được khen thưởng dịp này.
Năm nay, toàn thành phố có 1 giải quốc tế, 381 giải quốc gia và gần 4.000 học sinh giỏi cấp thành phố.
Ông Lê Hồng Sơn - GĐ Sở GD&ĐT TPHCM - chia sẻ: Ngành GD - ĐT TP HCM đang có nhiều biện pháp tích cực để thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương 8 khóa IX, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng HS giỏi, chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao cho TPHCM, phục vụ mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Với kết quả HS giỏi đạt được trong năm học 2014-2015, ông Lê Hồng Sơn nhiệt liệt biểu dương toàn thể các em HS. Đây là quả ngọt kết trái từ sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội.
Chia sẻ cảm xúc của mình, em Nguyễn Huy Hoàng - HS Trường phổ thông Năng khiếu ĐHQG TPHCM, Huy chương Bạc Olympic Toán quốc tế - nói: Em cảm thấy rất tự hào vì được nhận bằng khen. Em cảm thấy những nỗ lực của em đã có kết quả xứng đáng. Từ những phần thưởng này, em càng quyết tâm, cố gắng hết mình để theo đuổi con đường học tập ở phía trước.
Ông Võ Văn Thưởng - Phó Bí thư Thành ủy TPHCM và TS Hà Hữu Phúc, GĐ Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TPHCM - trao bằng khen cho các em HS giỏi quốc gia |
Phát biểu tại buổi lễ, ông Hứa Ngọc Thuận - Phó Chủ tịch UBND TPHCM - đánh giá cao những nỗ lực của toàn thể các em HS, các thầy cô giáo và các phụ huynh HS đã đồng hành cùng con em và nhà trường để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em.
Ông Hứa Ngọc Thuận khẳng định: UBND TPHCM luôn dành nhiều quan tâm đặc biệt cho ngành giáo dục của TP, từ việc chăm lo đầu tư xây dựng CSVC đến tạo cơ chế chính sách, chế độ theo thẩm quyền để hỗ trợ cho ngành.
Trong thời gian tới, UBND TPHCM mong muốn ngành GD-ĐT TPHCM thực hiện một số nhiệm vụ như: Tiếp tục nhân rộng những HS giỏi trên toàn địa bàn, mỗi thầy cô giáo, mỗi nhà trường cần tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng hiền tài để sự lan tỏa ngày một lớn hơn không chỉ ở các trường chuyên mà ở cả những trường thường, những trường vùng ven, ngoại thành;
Chú trọng giáo dục đạo đức, nhân cách cho các em HS để các em không chỉ giàu về tri thức mà còn có giàu về tâm hồn, biết yêu thương chia sẻ với mọi người xung quanh, trở thành những công dân tốt; Nghiên cứu, đề xuất những chế độ, chính sách đặc thù để TP có thể hỗ trợ, tạo đòn bẩy trong sự phát triển của Ngành.
Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học sâu rộng trong giáo viên, HS; Đề xuất với thành phố về việc đẩy mạnh phát triển mô hình trường học đạt chuẩn tiên tiến, hội nhập với quốc tế. Xây dựng trường học trở thành trung tâm về văn hóa, giáo dục…