TP HCM: Một thí sinh có biểu hiện tâm lý bất thường

GD&TĐ - Tại Hội đồng thi THPT Lương Văn Can (quận 8) của Trường ĐH Khoa học Tự Nhiên, trong buổi sáng thi môn Toán, thí sinh Phạm T. N đã có biểu hiện tâm thần khi đã không điền chính xác thông tin cá nhân vào giấy thi và đề thi.

TP HCM: Một thí sinh có biểu hiện tâm lý bất thường

Ông Hà Hữu Phúc - Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP HCM cho biết: Ở ô đề các thông tin Môn thi, đáng lẽ ra phải đề môn Toán, thí sinh này đã ghi vào dòng chữ “Biết gì ghi nấy”. 

Ở một ô khác đề thông tin cá nhân Họ và tên thí sinh, thí sinh N không ghi tên mình vào ô mà đề thông tin Giáo sư Lương Văn Can.

Ngoài ra, thí sinh này còn có biểu hiện không bình thường khi 30 phút sau khi vào thời gian làm thí sinh này cầm toàn bộ giấy tờ thi chạy ra ngoài phòng thi. 

Các giám thị đã giữ lại và đưa thí sinh trở lại phòng thi. Khi phát hiện thí sinh N ghi sai lệch thông tin vào giấy thi đã quyết định đổi giấy cho thí sinh nhưng thí sinh vẫn ngồi im lặng không làm bài. Sau khi kết thúc giờ thi, thí sinh này còn không chịu về, rất may mẹ của thí sinh đã tới dẫn em về.

Trong ngày thi đầu tiên ở khhu vực phía Nam ngày thi đầu cũng ghi nhận một trường hợp thí sinh đặc biệt tại hội HĐ Trường ĐH Nguyễn Huệ (Tỉnh Đồng Nai). 

Thí sinh Trần Đức Hải, quê ở Huyện Thuận Nam - Tỉnh Ninh Thuận sau khi nộp lệ phí thi cho hội đồng thi chỉ còn 40.000 đồng để chi tiêu cho ăn uống, đi lại, ngủ nghi. 

Vì không đủ kinh phí nên Hải quyết bỏ thi và trở về quê. Khi biết điều kiện thí sinh này, hội đồng thi Trường đại học Trần Đại Nghĩa quyết định hỗ trợ toàn bộ kinh phí ăn ở cho Hải. 

Ngoài ra, để tạo điều kiện cho thí sinh, nhà trường quyết định tặng cho thí sinh này 900.000 để làm lộ phí.

Kết thúc ngày thi hôm nay, cụm thi tại TPHCM ghi nhận 2 trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi vì mang điện thoại di động vào phòng thi (một tại ĐH Công nghệ Thực phẩm, một tại ĐH Nông Lâm) cùng hai trường hợp đáng tiếc phải dừng thi vì bệnh. Trong đó, một thí sinh tại trường ĐH Nông Lâm TPHCM phải bỏ thi vì xuất huyết dạ dày. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.