TP HCM hướng dẫn tuyển sinh Chương trình tiếng Pháp song ngữ

GD&TĐ - Sở GD&ĐT TP HCM vừa có hướng dẫn tổ chức tuyển sinh Chương trình tiếng Pháp song ngữ tại các trường học trên địa bàn.

TP HCM hướng dẫn tuyển sinh Chương trình tiếng Pháp song ngữ

Theo đó, với học sinh dự tuyển với lớp 1 song ngữ sẽ phải qua 2 buổi khảo sát năng khiếu ngoại ngữ thông qua kiểm tra trắc nghiệm: 28/6 (đợt 1) và ngày 2/8 (đợt 2).

Sở GD&ĐT sẽ có công văn hướng dẫn riêng về quy trình tổ chức thực hiện khảo sát năng khiếu ngoại ngữ thông qua kiểm tra trắc nghiệm.

Với tuyển sinh vào lớp 6 song ngữ: Học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học có học lực môn năm của năm học lớp 5 hai môn tiếng Việt và Toán đạt loại khá trở lên và có điểm trung bình học lực tiếng Pháp song ngữ cả năm lớp 5 đạt từ 6,0 điểm trở lên được tuyển thẳng vào lớp 6 Chương trình tiếng Pháp song ngữ.

Học sinh có đủ điều kiện được tuyển vào học THCS và có điểm trung bình học lực tiếng Pháp song ngữ cả năm lớp 5 dưới 6,0 điểm có thể học theo chương trình tiếng Pháp tăng cường (không học các môn khoa học bằng tiếng Pháp).

Tuyển sinh vào lớp 10 song ngữ: Sau khi được công nhận tốt nghiệp THCS, học sinh các lớp THCS trong khuôn khổ Chương trình tiếng Pháp song ngữ phải qua kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 (ngày 21 và 22/6/2014) và kỳ thi tốt nghiệp THCS trong khuôn khổ Chương trình tiếng Pháp song ngữ theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Sau khi có kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THCS trong khuôn khổ Chương trình tiếng Pháp song ngữ, những học sinh này sẽ được ưu tiên bố trí vào 1 trong 3 trường theo thứ tự điểm tuyển.

Đó là trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, THPT Nguyễn Thị Minh Khai, THPT Marie Curie.

Cách tính điểm tuyển bằng bằng điểm trung bình tuyển sinh 10 nhân 2 cộng điểm trung bình cộng của các bài thi môn tiếng Pháp và bài thi môn Toán bằng tiếng Pháp trong kỳ thi tốt nghiệp THCS trong khuôn khổ Chương trình tiếng Pháp song ngữ.

Trong đó, điểm trung bình tuyển sinh 10 có tính đến chế độ ưu tiên, khuyến khích theo đúng quy chế của Bộ và điểm trung bình cộng của các bài thi môn tiếng Pháp và bài thi môn Toán bằng tiếng Pháp trong kỳ thi tốt nghiệp THCS trong khuôn khổ Chương trình tiếng Pháp song ngữ từ 6,0 trở lên.

Nếu không trúng tuyển vào lớp 10 chương trình tiếng Pháp song ngữ, học sinh vẫn được tham gia dự tuyển vào lớp 10 THPT khác theo ba nguyện vọng đã đăng ký thi tuyển.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ