Toshiba tạo cảm hứng khởi nghiệp với các bạn trẻ

GD&TĐ - Cùng với cố vấn chuyên môn IMAS Marketing Partner và Proself Angel, Toshiba Việt Nam là một trong những đơn vị đồng hành, đảm nhiệm việc ra đề thi tại vòng 2 cuộc thi  khởi nghiệp Edone! Future Entrepreneur 2017. Đề bài do tập đoàn Nhật Bản đưa ra đã tạo nên không khí rất hào hứng, sôi nổi cho các nhà khởi nghiệp trẻ vào chiều ngày 17/12 vừa qua.

Ban tổ chức, nhà tài trợ, cố vấn chuyên môn và các bạn trẻ tại vòng 2 Edone! Future Entrepreneur 2017
Ban tổ chức, nhà tài trợ, cố vấn chuyên môn và các bạn trẻ tại vòng 2 Edone! Future Entrepreneur 2017

EDone! Future Entrepreneur 2017 là chương trình đồng hành và phát triển nhà lãnh đạo khởi nghiệp tương lai nhằm khám phá, định hướng, đánh thức tiềm năng của các bạn sinh viên có đam mê khởi nghiệp.

Ông Marcus Ellision - nhà đồng sáng lập và là CEO của VentureMark nhận định: “Tôi nghĩ rằng đó là một ý tưởng tuyệt vời, lần đầu tiên tôi được biết về một chương trình có ý tưởng duy nhất độc đáo như thế. Thật đặc biệt khi ý tưởng đó tập trung vào đầu tư hỗ trợ và nâng cao năng lực cho người lãnh đạo trước khi bắt đầu khởi nghiệp. Tuy nhiên, đứng về phía nhà đầu tư thì tôi thấy chương trình đòi hỏi rất nghiêm túc bởi trước nay chưa từng có một chương trình nào làm như vậy cả…”. 

Đến với EDone 2017, các bạn trẻ được giao những đề bài độc đáo với định hướng tiếp cận mới lạ. Đề bài hướng đến xây dựng hệ thống nội dung để thương hiệu tương tác, thấu hiểu người tiêu dùng. Thông qua hệ thống nội dung, doanh nghiệp có thể truyền tải những thông điệp, giá trị ẩn chứa trong mỗi sản phẩm. Điểm đặc biệt của định hướng này là cung cấp giá trị, thông tin để người tiêu dùng lựa chọn và đưa ra quyết định mua hàng của riêng mình. 

Toshiba và IMAS mang tới cho cuộc thi một chủ đề khá hấp dẫn: “TRUE HOME – Tổ ấm trọn niềm vui”
Toshiba và IMAS mang tới cho cuộc thi một chủ đề khá hấp dẫn: “TRUE HOME – Tổ ấm trọn niềm vui”

Trong suốt 21 năm qua, Toshiba luôn quan tâm và mang đến những sản phẩm điện và điện tử gia dụng tốt nhất cho người tiêu dùng Việt. Và để tiếp tục làm tốt hơn sứ mệnh mang những sản phẩm chất lượng Nhật Bản đến từng gia đình Việt. Toshiba đã đem đến cho các thí sinh một đề bài ấm áp nhưng đầy thử thách. Đó là lan tỏa thông điệp “TRUE HOME – Tổ ấm trọn niềm vui” đến người tiêu dùng. 

“Toshiba yêu bạn!” Vì thế Toshiba mong muốn mang ngôi nhà thực sự đến với bạn”. Thế nhưng, định nghĩa niềm vui, tổ ấm của mỗi người rất khác nhau. Tổ ấm chỉ thực sự trọn niềm vui khi mỗi thành viên trong nhà đều hạnh phúc, hài lòng với mái ấm của mình. Toshiba đã nỗ lực hết mình, thiết kế những sản phẩm phù hợp, thuận tiện và đem lại nhiều giá trị nhất cho mỗi gia đình. Nhưng làm sao để giúp họ có niềm vui trọn vẹn, câu trả lời chỉ có thể đến từ chính người tiêu dùng, do đó, chúng tôi gửi đến các bạn sinh viên trẻ đề bài nan giải này, để mong muốn hoàn thiện thêm 1 mảnh ghép về tổ ấm của những người trẻ thường xa nhà, những người mang cả giấc mơ, hoài bão của cha mẹ đến những vùng đất mới. Chính các bạn là người hiểu nhất, mô tả đúng nhất tổ ấm mà mình muốn quay về. 

Đứng trước thử thách này, các bạn trẻ vừa cảm nhận được áp lực khi phải đề xuất một ý tưởng sáng tạo cho Tổ ấm trọn niềm vui, vừa phải lên một kế hoạch marketing khả thi trong thời gian vỏn vẹn ba ngày. Trong suốt buổi giao lưu, các nhà khởi nghiệp trẻ đến từ khắp các trường đại học như Ngoại thương, Ngân hàng, Kinh tế - Luật, FPT, HUTECH,… đã liên tục đặt ra những câu hỏi đến các thành viên trong ban cố vấn chuyên môn.

Ông Trương Bằng – giám đốc bộ phận Digital Marketing của Toshiba Việt Nam – đã có buổi chia sẻ rất thoải mái và bổ ích với các doanh nhân khởi nghiệp tương lai
Ông Trương Bằng – giám đốc bộ phận Digital Marketing của Toshiba Việt Nam – đã có buổi chia sẻ rất thoải mái và bổ ích với các doanh nhân khởi nghiệp tương lai

Ông Trương Bằng – Giám đốc bộ phận Digital Marketing của Toshiba Việt Nam và những thành viên ban cố vấn chương trình đã hỗ trợ giải đáp rất nhiều thắc mắc cho các bạn trẻ. Từ giấc mơ nhân văn của Toshiba đến những thông tin về tổng quan như bức tranh thị trường, định hướng hoạt động đều được vị cố vấn đến từ Toshiba giải thích và chia sẻ hết sức thấu đáo và dễ hiểu. 

Sau khi tham gia chương trình, ông Trương Bằng có chia sẻ thêm: “Tôi cũng như Toshiba Việt Nam rất hân hạnh khi được đồng hành cùng chương trình. Với định hướng mang tính nhân văn vào công nghệ, Toshiba muốn tận dụng sân chơi này vừa để tìm ra những ý tưởng marketing đột phá từ các bạn trẻ, vừa để hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp, đội ngũ hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thay đổi tích cực cho xã hội trong tương lai. Cám ơn Cộng đồng khởi nghiệp trẻ Trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 cùng cố vấn chuyên môn IMAS Marketing Partner và Proself Angel đã tạo ra một chương trình hết sức ý nghĩa và phù hợp với những điều mà Toshiba đang hướng tới”.

Ngay sau khi kết thúc thời gian nhận bài làm từ các nhóm, Ban giám khảo sẽ nhanh chóng tiến hành làm việc, xem xét đánh giá các bản kế hoạch và lựa chọn ra các nhóm có bài làm tốt nhất để bước tiếp vào các vòng tiếp theo. Với tâm huyết của Toshiba và IMAS Marketing Partner, hy vọng chương trình sẽ tạo nên một đội ngũ khởi nghiệp tài đức vẹn toàn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ