Top 8 loại trái cây giúp trẻ nhỏ phục hồi sức khỏe nhanh chóng sau ốm

Trái cây tươi rất tốt cho trẻ mới khỏi bệnh vì chúng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa quan trọng, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Top 8 loại trái cây giúp trẻ nhỏ phục hồi sức khỏe nhanh chóng sau ốm

Ba mẹ có thể chọn tất cả các loại trái cây tốt cho sức khỏe của trẻ như: táo, cam, xoài, dâu tây… xay nhuyễn, cho thêm sữa chua, nước cốt dừa… Một ly sinh tố vừa thơm ngon, béo ngậy và bắt mắt như thế thì khó có trẻ nào có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của nó cả.

Top 8 loại trái cây giúp trẻ nhỏ phục hồi sức khỏe nhanh chóng sau ốm ảnh 1

1. Nho

Loại quả này sẽ làm tăng máu và cung cấp cho bạn đủ năng lượng, hồi phục sức khỏe sau khi bị bệnh. Trong quả nho còn chứa nhiều đường gluco và fructose dễ hấp thụ, các vitamin và khoáng chất có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể.

2. Đu đủ

Đây là loại trái cây tốt nhất giúp bạn phục hồi sức khỏe sau một trận ốm lâu dài. Đu đủ cũng giàu vitamin C, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và tăng sức đề kháng của cơ thể.

3. Chuối 

Chuối được coi là thực phẩm năng lượng cao. Nó rất giàu kali, magie và các chất dinh dưỡng khác. Mỗi người nên ăn 2 – 3 quả chuối mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe và cung cấp đủ kali cho cơ thể, giảm nguy cơ bị cục máu đông trên não cũng như nguy cơ đột quỵ. 

4. Xoài

Xoài được coi là vua của tất cả các loại trái cây. Không có loại trái cây nào có thể canh tranh với xoài về mức lượng mà nó cung cấp cho cơ thể. Xoài rất giàu canxi, phốt pho, kẽm, kali, vitamin C và B… Uống sinh tố xoài nhanh chóng phục hồi cơ thể sau khi trị bệnh. 

Top 8 loại trái cây giúp trẻ nhỏ phục hồi sức khỏe nhanh chóng sau ốm ảnh 2

5. Táo

Sau khi ốm dậy bạn nên ăn táo vì nó giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Táo rất giàu vitamin C và B và cung cấp nguồn năng lượng phong phú, ngăn ngừa sự mệt mỏi. 

6. Dưa hấu

Dưa hấu rất giàu vitamin C và chứa 90% là nước. Dưa hấu cung cấp năng lượng cho cơ thể và giúp cơ thể tránh mất nước. 

7. Quả cam

Khi đi thăm người ốm, người ta thường mua thêm một ít cam làm quà để người ốm mau phục hồi. Việc này cũng có lí do của nó. Cam rất nhiều vitamin C tốt cho hệ miễn dịch của trẻ, giúp bù nước, đường và lượng calo mà cơ thể của trẻ cần để phục hồi. Vì thế, trẻ bị sốt nên ăn gì không phải là câu hỏi quá khó để trả lời đúng không nào.

8. Nước dừa

Nước dừa có tác dụng như Oresol, cung cấp điện giải, kali, vitamin C… rất tốt cho bé đang bị sốt. Vitamin C sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp trẻ nhanh khỏi bệnh. Vì thế, ba mẹ nên thêm nước dừa vào trong danh sách đáp án trả lời cho câu hỏi trẻ bị sốt nên ăn gì, uống gì.

Theo phununews.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ