Top 10 giống mèo đẹp nhất thế giới

Mèo là một trong những vật nuôi phổ biến nhất trên thế giới. Bản tính vui tươi của những chú mèo dễ thương làm tăng thêm niềm vui và hạnh phúc cho cuộc sống của chúng ta. Họ cũng tình cảm, có thể đào tạo và thông minh. Dưới đây là danh sách 10 giống mèo đẹp nhất thế giới.

Mèo Ba Tư.
Mèo Ba Tư.

Mèo Ba Tư lông dài và thanh lịch là một trong những giống mèo lâu đời nhất và phổ biến nhất trên thế giới.

Giống mèo hấp dẫn này có nguồn gốc từ Ba Tư (tên cũ của Iran). Bộ lông đáng chú ý của mèo Ba Tư có hơn 80 biến thể màu bao gồm trắng, đen, xanh, sô cô la, đỏ, kem, bạc và màu hoa cà. Đôi mắt của chúng có màu xanh đậm, xanh lam hoặc nâu.

Mèo Ba Tư có kích thước trung bình có đầu tròn, má đầy đặn, mắt to tròn và mũi ngắn.

Những con mèo Xiêm cực kỳ hòa đồng và tình cảm có sức mạnh giao tiếp nhiều hơn bất kỳ giống mèo nào khác trên thế giới. Âm thanh to và gay gắt của giống này cho bạn biết chính xác những gì chúng muốn. Chúng thích theo bạn mọi lúc và nằm trên đùi bạn. Con mèo cực kỳ cởi mở này đòi hỏi sự quan tâm của bạn và không bao giờ thích ở nhà một mình.

Những con mèo Xiêm cực kỳ hòa đồng và tình cảm có sức mạnh giao tiếp nhiều hơn bất kỳ giống mèo nào khác trên thế giới.

Âm thanh to và gay gắt của giống này cho bạn biết chính xác những gì chúng muốn. Chúng thích theo bạn mọi lúc và nằm trên đùi bạn. Con mèo cực kỳ cởi mở này đòi hỏi sự quan tâm của bạn và không bao giờ thích ở nhà một mình.

Coon Maine hấp dẫn và cực kỳ tình cảm là giống mèo được thuần hóa lớn nhất trên thế giới. Nó được cho là con lai giữa mèo hoang dã và mèo nhà. Họ còn được gọi là lông dài Mỹ. Mèo Maine Coon trung thành và thân thiện như chó, chúng có nhiều kiểu và màu sắc khác nhau như: màu đỏ, cam, kem, trắng, đen, bạc.

Coon Maine hấp dẫn và cực kỳ tình cảm là giống mèo được thuần hóa lớn nhất trên thế giới. Nó được cho là con lai giữa mèo hoang dã và mèo nhà. Họ còn được gọi là lông dài Mỹ.

Mèo Maine Coon trung thành và thân thiện như chó, chúng có nhiều kiểu và màu sắc khác nhau như: màu đỏ, cam, kem, trắng, đen, bạc.

Ragdoll là một giống mèo với bộ lông hấp dẫn và đôi mắt xanh tuyệt vời. Đây là một con mèo rất tình cảm, vui tươi, trung thành và thích theo sau bạn mỗi khi ở nhà. Chúng cũng đủ thông minh để giấu móng vuốt khi chơi để không làm bị thương bạn. Chúng cũng chờ đón bạn ở cửa giống như những con chó bảo vệ.

Ragdoll là một giống mèo với bộ lông hấp dẫn và đôi mắt xanh tuyệt vời. Đây là một con mèo rất tình cảm, vui tươi, trung thành và thích theo sau bạn mỗi khi ở nhà.

Chúng cũng đủ thông minh để giấu móng vuốt khi chơi để không làm bị thương bạn. Chúng cũng chờ đón bạn ở cửa giống như những con chó bảo vệ.

Giống mèo tai gấp Scotland đặc biệt được biết đến với đôi tai độc đáo, gấp xuống về phía trước. Chính sự đột biến gen trội khiến tai chúng bị cong như thế này, mang lại vẻ ngoài tròn trịa cho đầu mèo. Giống này cũng có đôi mắt to tròn và khuôn mặt tròn.

Giống mèo tai gấp Scotland đặc biệt được biết đến với đôi tai độc đáo, gấp xuống về phía trước. Chính sự đột biến gen trội khiến tai chúng bị cong như thế này, mang lại vẻ ngoài tròn trịa cho đầu mèo.

Giống này cũng có đôi mắt to tròn và khuôn mặt tròn.

Giống mèo Toyger trông giống con hổ này là sự giao thoa giữa một con mèo giống Tabby tiêu chuẩn của Bengal và một con chó lông ngắn sọc. Cũng rất khó để tìm thấy giống mèo đặc biệt này bên ngoài nước Mỹ. Giống mèo Toyger vẫn đang được tiến hóa.

Giống mèo Toyger trông giống con hổ này là sự giao thoa giữa một con mèo giống Tabby tiêu chuẩn của Bengal và một con chó lông ngắn sọc. Cũng rất khó để tìm thấy giống mèo đặc biệt này bên ngoài nước Mỹ. Giống mèo Toyger vẫn đang được tiến hóa.

 Birman là một trong những giống mèo hấp dẫn nhất với màu sắc nổi bật. Nó cũng được gọi là " Con mèo linh thiêng của Miến Điện ". Theo một truyền thuyết, Ngày xưa, một nhóm mèo trắng được sống trong một ngôi đền của người Miến Điện. Thật không may, vị linh mục đã bị giết bởi những tên cướp. Một con mèo trắng đến bên cạnh linh mục và ở bên ông khi ông trút hơi thở cuối cùng. Sau cái chết của linh mục, tất cả những con mèo trắng trong đền đã biến thành màu vàng hấp dẫn vì ân sủng của Nữ thần. Đôi mắt của những chú mèo từ đó cũng có màu xanh giống như Nữ thần.

Birman là một trong những giống mèo hấp dẫn nhất với màu sắc nổi bật. Nó cũng được gọi là " Con mèo linh thiêng của Miến Điện".

Theo một truyền thuyết, Ngày xưa, một nhóm mèo trắng được sống trong một ngôi đền của người Miến Điện. Thật không may, vị linh mục đã bị giết bởi những tên cướp. Một con mèo trắng đến bên cạnh linh mục và ở bên ông khi ông trút hơi thở cuối cùng.

Sau cái chết của linh mục, tất cả những con mèo trắng trong đền đã biến thành màu vàng hấp dẫn vì ân sủng của Nữ thần. Đôi mắt của những chú mèo từ đó cũng có màu xanh giống như Nữ thần.

Những con mèo Abyssinian có kích thước trung bình, được đặt theo tên của Abyssinia (Tên cũ của Ethiopia). Giống mèo này có sự tương đồng mạnh mẽ với một con mèo linh thiêng của Ai Cập cổ đại.

Những con mèo Abyssinian có kích thước trung bình, được đặt theo tên của Abyssinia (Tên cũ của Ethiopia). Giống mèo này có sự tương đồng mạnh mẽ với một con mèo linh thiêng của Ai Cập cổ đại.

Mèo long ngắn của Anh là một trong những giống mèo cổ đại trên thế giới. Giống mèo này được nhập khẩu từ Anh vào Ai Cập vào thế kỷ 1 sau Công nguyên. Những con mèo lông ngắn cỡ trung của Anh cực kỳ tình cảm và điềm tĩnh.

Mèo lông ngắn của Anh là một trong những giống mèo cổ đại trên thế giới. Giống mèo này được nhập khẩu từ Anh vào Ai Cập vào thế kỷ 1 sau Công nguyên. Những con mèo lông ngắn cỡ trung của Anh cực kỳ tình cảm và điềm tĩnh.

Những con mèo lông ngắn kỳ lạ có thân hình và khuôn mặt phẳng như giống Ba Tư vì vậy còn được gọi là mèo lông ngắn Ba Tư. Giống mèo kỳ lạ được phát triển vào năm 1950 bằng cách lai giữa mèo Ba Tư với các giống mèo lông ngắn khác nhau.

Exotic Shorthair có thân hình và khuôn mặt phẳng như giống Ba Tư vì vậy còn được gọi là mèo lông ngắn Ba Tư. Giống mèo kỳ lạ được phát triển vào năm 1950 bằng cách lai giữa mèo Ba Tư với các giống mèo lông ngắn khác nhau.

Theo Doanhnghiepvn.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ