Tổng thống Zelensky gọi cuộc trao đổi người bị bắt giữ với Nga là bước đầu tiên để mở khóa

GD&TĐ - Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky gọi cuộc trao đổi người bị bắt giữ vào thứ Bảy là bước đầu tiên để bắt đầu một cuộc đối thoại thực sự với Nga và chấm dứt cuộc xung đột ở miền đông Ukraine.

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky

"Chúng tôi đã đồng ý với Tổng thống Nga Vladimir Putin về bước đầu tiên trong việc mở khóa cuộc đối thoại của chúng tôi và chấm dứt chiến tranh", ông nói với các phóng viên.

Theo ôn Zelensky, một thỏa thuận như vậy đã đạt được trong cuộc trò chuyện qua điện thoại với Tổng thống Nga vào thứ Bảy.

Như Tổng thống Zelensky lưu ý, trao đổi ngày hôm nay có thể được coi là "bước đầu tiên trong việc mở khóa đối thoại với Liên bang Nga".

“Tôi tin rằng giai đoạn đầu tiên đã hoàn thành. Cả tôi và Tổng thống Putin đã làm mọi thứ như đã hứa, đã làm mọi thứ như những gì chúng tôi đã thỏa thuận”, ông nói thêm.

Theo Tổng thống Ukraina, trong cuộc trò chuyện với nhà lãnh đạo Nga họ đã đạt được một thỏa thuận về công việc chung được thực hiện trong vòng một tháng.

"Cuộc trò chuyện sẽ thực chất, làm việc - mạnh mẽ, không dối trá", ông nói thêm. Zelensky cũng nói rằng ông biết chính xác những gì ông sẽ làm tiếp theo để thiết lập hòa bình ở Donbass. "Chúng tôi sẽ đến gần hơn thời điểm trở về của tất cả các tù nhân của chúng tôi và quá trình rút quân theo thỏa thuận Minsk thực hiện trong hai giai đoạn: đầu tiên là ở Zolotoye và Petrovskoye, sau đó thực hiện trên toàn lãnh thổ và ngừng bắn hoàn toàn", ông kết luận.

Tổng thống Ukraine cũng bày tỏ hy vọng về việc tiếp tục thỏa thuận Minsk ở Donbass, điều này sẽ dẫn đến việc chấm dứt chiến sự ở đó.

Ông Zelensky hy vọng rằng Ukraina "sẽ trở lại không chỉ người dân, mà cả các vùng lãnh thổ".

Cuộc trao đổi người bị giữ diễn ra giữa Nga và Ukraina vào thứ Bảy được tiến hành theo tỉ lệ 35/35.

Theo TASS.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…