Tổng thống Venezuela nêu tên người âm mưu ám sát ông và lật đổ chính quyền

GD&TĐ - Hôm qua (12/12), Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã buộc tội cố vấn an ninh Mỹ John Bolton đang chuẩn bị kế hoạch lật đổ và ám sát ông.  

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

“John Bolton đứng đầu kế hoạch bạo lực và tiến hành một cuộc đảo chính để đưa ra một chính phủ chuyển giao. Bolton đang chuẩn bị một kế hoạch ám sát tôi. Ông ấy đang hợp tác với Colombia huấn luyện lực lượng các đơn vị đánh thuê và bán quân sự ở nhiều nơi khác nhau, Tổng thống Ivan Duque của Colombia cũng là đồng phạm trong kế hoạch của ông ta” – ông Maduro nói trong một cuộc họp báo.

Đầu tháng này, ông Nicholas Maduro đã tuyên bố Mỹ đang chuẩn bị lật đổ chính phủ Venezuela.

“Một nỗ lực làm suy yếu cuộc sống dân chủ của Venezuela và để tiến hành một cuộc đảo chính chống lại chế độ dân chủ trong đất nước chúng ta đã được tiến hành dưới sự phối hợp từ Nhà trắng” – hãng tin AVN dẫn lời ông Maduro ngày 9/12.

Tổng thống Venezuela nói thêm rằng trong những ngày tới, ông sẽ tổ chức một cuộc họp báo để cung cấp chi tiết về kế hoạch được cho là của Washington nhằm tiến hành một cuộc đảo chính ở Venezuela.

Đầu tháng 8, các nhà chức trách Venezuela cho rằng khi ông Maduro đang đọc diễn văn tại một cuộc diễu binh quân sự tại Caracas, thì một vụ ám sát hụt đã diễn ra với những máy bay không người lái mang theo chất nổ.

Tháng 10, ông Maduro nói rằng Mỹ đã hướng dẫn cho Colombia tổ chức ám sát ông.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ